svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คลิปไล่นักท่องเที่ยวพ่นพิษ ผบช.ภ.2 สั่งจัดระเบียบร่มเตียงหาดวงศ์อมาตย์

28 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คลิปไล่นักท่องเที่ยวพ่นพิษ! ผบช.ภ.2 ลงพื้นที่จัดระเบียบร่มเตียงหาดวงศ์อมาตย์ บูรณาการร่วมเมืองพัทยา ปกครองบางละมุง ทหารและเจ้าท่า สั่งยกเลิกบริการร่มเตียงตลอดหาด หลังพบฝ่าฝืนบุกรุกที่สาธารณะมาอย่างยาวนาน


ช่วงบ่ายวันที่ 28 ต.ค. พล.ต.ท.ธเนตร์ พิณเมืองงาม ผบช.ภ.2 นายประพันธ์ ประทุมชุมภู ปลัดอำเภอบางละมุง ฝ่ายความมั่นคง พร้อมตัวแทนจากเมืองพัทยา ทหาร มทบ.14 และกรมเจ้าท่า ลงพื้นที่จัดระเบียบร่มเตียงชายหาดวงศ์อมาตย์ หลังจากพบว่ามีการบุกรุกพื้นที่สาธารณะประกอบการเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว จนมีการโพสต์คลิปร่มเตียงชายหาดไล่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจนสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆนานา

คลิปไล่นักท่องเที่ยวพ่นพิษ ผบช.ภ.2 สั่งจัดระเบียบร่มเตียงหาดวงศ์อมาตย์


ทั้งนี้ ได้มีการเรียกผู้ประกอบการร่มเตียงชายหาดวงศ์อมาตย์ทั้งหมดรวม 4 ราย มาพูดคุยชี้แจงถึงรูปแบบการประกอบการดังกล่าวที่ถือว่ากระทำผิดต่อข้อกฎหมายในเรื่องการบุกรุกที่สาธารณะเพื่อประกอบธุรกิจส่วนตัว ซึ่งมีการลักลอบดำเนินการมาอย่างยาวนาน จนในที่สุดเกิดความเสียหายด้านการท่องเที่ยวของประเทศมากขึ้น หลังจากมีการเผยแพร่ในสังคมออนไลน์ และนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แสดงความห่วงใยต่อเรื่องดังกล่าว

คลิปไล่นักท่องเที่ยวพ่นพิษ ผบช.ภ.2 สั่งจัดระเบียบร่มเตียงหาดวงศ์อมาตย์


พล.ต.ท.ธเนตร์ กล่าวว่า การลงพื้นที่จัดระเบียบครั้งนี้ขอทำความเข้าใจว่าเป็นการบูรณาการการจัดระเบียบร่มเตียงชายหาดเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยหลังจังหวัดชลบุรีดำเนินการไปแล้วทั้งชายหาดพัทยา จอมเทียน และเกาะล้าน ซึ่งอยากชี้แจงว่าหาดวงศ์อมาตย์เป็นการกระทำความผิด จึงจำเป็นต้องให้ผู้ประกอบการทั้ง 4 ราย ยกเลิกร่มเตียงภายในเวลา 18.00 น.ของวันพรุ่งนี้ทั้งหมด หากพบว่ายังมีการฝ่าฝืนเจ้าหน้าที่จะดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดต่อไป

คลิปไล่นักท่องเที่ยวพ่นพิษ ผบช.ภ.2 สั่งจัดระเบียบร่มเตียงหาดวงศ์อมาตย์


อย่างไรก็ตาม ในส่วนของผู้ประกอบการที่ได้รับความเดือดร้อนทั้ง 4 รายนั้น สามารถยื่นคำร้องขอผ่อนผันกับทางเมืองพัทยาซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ เพื่อให้พิจารณาการประกอบการที่มีความเหมาะสมและไม่บุกรุกที่สาธารณะ ซึ่งเมืองพัทยาจะเป็นผู้พิจารณาความเหมาะสม แต่หลังจากพรุ่งนี้ตั้งแต่ 6 โมงเย็นจะไม่มีการอนุญาตให้ประกอบการร่มเตียงบริเวณดังกล่าวอีกต่อไปเพราะต้องการให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถใช้พื้นที่สาธารณะได้อย่างแท้จริง

logoline