svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ดาราผิดโฆษณาเบียร์

12 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจเชื่อมีดาราโพสต์ภาพแอลกอฮอล์มากกว่า 30 คน ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขเรียกดารา 10 ดาราหลักฐานชัดเจนเข้าให้ข้อมูล และขอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติจัดทีมพิเศษติดตามเรียกตัว

วันนี้ที่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ และผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจ พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา เดินทางไปยังกรมควบคุมโรคเพื่อร่วมประชุมกับกรมควบคุมโรค หาแนวทางดำเนินกรณีศิลปินดาราโพสต์ภาพกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยพล.ต.อ.พงศพัศ บอกว่า ล่าสุดจากการติดตามตามเว็บไซต์พบดารามากกว่า 30 ที่เข้าข่ายผิดกฎหมาย และคาดว่าจะมีอีก ส่วนวุ้นเส้นและหญิงแย่ที่เข้าพบเมื่อวานนี้เป็นการขอเข้าพบเอง ยังไม่ใช่ให้ปากคำ แต่เบื้องต้นตามหลักฐานคือมีความผิดทั้งคู่ ส่วนประชาชนทั่วไป หากมีการกระทำลักษณะนี้ก็ต้องเจตนาว่าเข้าข่ายโฆษณาหรือไม่ ตามกฎหมายมาตรา 32 ซึ่งทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีหน่วยงานตรวจสอบโซเชียลมีเดีย เราดูทุกเว็บไซต์อยู่แล้ว หากเข้าข่ายก็ถือว่าผิดเช่นกัน งานนี้ไม่ได้เอาผิดแค่ดารา แต่ทุกคนทุกวิชาชีพที่เข้าข่ายผิดก็ต้องโดนหมด แต่หากไม่มีเจตนาเพื่อประโยชน์ทางการค้า ก็ไม่ต้องกังวล
ด้านรองอธิบดีกรมควบคุมโรค นพ.อัษฎางค์ รวยอาจิณ บอกว่า ตอนนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน หลังจากนั้นก็ส่งหลักฐานให้ตำรวจดำเนินคดี แต่เบื้องต้นคาดว่าจะเชิญนายปิติ ภิรมย์ภักดี มาให้ข้อมูลเป็นบุคคลแรกในฐานะผู้ร้อง คาดว่าจะส่งหนังสือเชิญภายในสัปดาห์นี้และให้เวลา 7-15 วัน ส่วนศิลปินดาราคาดว่าในครั้งแรกจะเชิญมาให้ข้อมูลก่อน 10 คน โดยเฉพาะ 7 คนที่มีหลักฐานชัดเจน แต่จากประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมา จะพบปัญหาในการเชิญศิลปิน ดารา มาให้ข้อมูล เพราะติดถ่ายละครหรือติดงาน จึงจะขอความร่วมมือจากสำนักงานตรำวจแห่งชาติ ในการตั้งทีมพิเศษในการตรวจสอบพยานหลักฐานและการเชิญผู้เข้าข่ายกระทำความผิดมาให้ข้อมูล

logoline