svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โครงการทบทวนความรู้ กับเครือสหพัฒน์ ภาคเหนือ

05 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช่วงนี้ไปติดตามบรรยากาศโครงการทบทวนความรู้สู่มหาวิทยาลัยกับเครือสหพัฒน์ทั้ง 4 ภาค ที่ภาคเหนือกับการติวเข้มกันที่ศูนย์ประชุมใหญ่ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กับคุณอายุทัย นนท์นิติรตน์ ผู้สื่อข่าวเนชั่นศูนย์ข่าวภาคเหนือ

การจัดโครงการทบทวนความรู้สู่มหาวิทยาลัยกับสหพัฒน์ครั้งที่18ที่ศุนย์ประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ในวันนี้ ได้มีนักเรียนจากทั่วทุกพื้นที่ภาคเหนือเดินทางเข้าร่วมกิจกรรมทบทวนความรู้ครั้งนี้เป็นจำนวนมากครับและได้มีครูผู้สอนที่มีชื่อเสียงมาสอนเทคนิคพิเศษในการทำข้อสอบเข้ามหาวิทยาลัยครับ
บรรยากาศกิจกรรมในช่วงเช้าของวันนี้ได้มีนักเรียนจากทั้วพื้นที่ภาคเหนือทะยอยเดินทางเข้ามาลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมทบทวนความรู้ครั้งที่18 นี้ เป็นจำนวนมาก โดยบรรกาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคักครับ
คาดว่ามีจะนักเรียนนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายจากจังหวัดต่างๆในพื้นภาคเหนือตอนบน เข้าร่วมโครงการกว่า2000 คน
โดยคาดว่าปีนี้มีนักเรียนเข้าร่วมโครงการทบทวนความสู่มหาวิทยาลัยกับสหพัฒน์ทั่วภูมิภาคจะมีจำนวนมากกว่า 180,000คน นอกจากนักเรียนจะได้มีโอกาสเข้ามาทบทวนความรู้ไม่ว่าจะเป็นที่พื้นที่ จ.เชียงใหม่ กรุงเทพฯ ขอนแก่น สงขลาแล้ว ภายในกิจกกรรมจะได้มีการถ่ายทอดสดผ่านสัญญาณบรอดแบนด์ไปยังโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 700 แห่งทั่วประเทศ เพื่อเป็นการขยายโอกาสให้กับนักเรียนในพื้นที่ห่างไกลได้ทบทวนความรู้ไปพร้อมกันครับ
โดยในวันนี้ได้เป็นวันแรกของกิจกรรมจะได้มีการเตรียมความพร้อมในวิชาภาษาอังกฤษจากอาจารย์ติวเตอร์ติวเตอร์ชื่อดัง ครู ยุง ครุจุ้น ครูมิ้น ที่มีเทคนิคในการสอนที่เป็นเคล็ดลับเฉพาะที่นักเรียนจะสามารถนำไปปรับใช้เป็นแนวทางในการทำข้อสอบได้
สำหรับจุดเด่นของโครงการ ในปีนี้จะได้ให้ความสำคัญกับเนื้อหาการสอนที่เข้มข้นมากขึ้นจากในบทเรียนและมีการเจาะลึกแนวข้อสอบที่จะสามารถนำไปใช้ได้จริงในทุกสนามสอบครับ โดยจะเน้นทบทวนความรู้ในกลุ่มวิชาหลัก ได้แก่คณิตศาสตร์ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ สังคมศึกษา วิทยาศาสตร์ ฟิสิกศ์ เคมีและชีววิทยา
ในการจัดโครงการทบทวนความรู้สู่มหาวิทยาลัยกับสหพัฒน์ตลอดระยะเวลา6 วันจะช่วยให้นักเรียนทั่วภาคเหนือได้เก็บเกี่ยวความรู้เพื่อสอบเข้าคณะและมหาวิทยาลัยตามที่ตั้งใจไว้

logoline