svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สตช.เฝ้าระวังเหตุ "วันชาติจีน"

01 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังเกิดเหตุระเบิดกว่า 10 จุดในภาคใต้ของจีน ก็ทำให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งด่วน ให้ทุกพื้นที่กำหนดมาตรการเฝ้าระวังเข้มงวดป้องเหตุป่วนวันชาติจีน 1 ตุลาคม

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ สั่งการด่วนถึง ผู้บัญชาการตำรวจภูธร กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง มีมาตรการเชิงรุกและเฝ้าระวังการก่อเหตุ ในวันชาติจีน วันที่ 1 ตุลาคม ที่อาจมีผู้ไม่หวังดี หรือบุคคลที่ 3 ก่อเหตุร้ายในรูปแบบต่างๆ เพื่อสร้างความวุ่นวาย และลดความน่าเชื่อถือของภาครัฐ  พร้อมให้เพิ่มความเข้มงวดในการป้องกันเหตุร้ายในพื้นที่เป้าหมายด้านการท่องเที่ยว หรือสถานที่เชิงสัญลักษณ์ โดยเฉพาะกลุ่มบุคคลสัญชาติจีน ด้วยการจัดสายตรวจเดิน เท้าและฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ ตั้งจุดตรวจค้นบุคคล ยานพาหนะ  สิ่งของผิดกฎหมาย

ทางด้าน พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบก.กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ(สปพ.) ระบุว่า สปพ.มีภารกิจในการดูแลสถานเอกอัครราชทูตของต่างชาติในประเทศไทย ได้สั่งการให้เข้มงวดการรักษาความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ตามคำสั่งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

โดยมีรถสายตรวจประจำการหน้าสถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย และประสานกับ สน.ห้วยขวาง เจ้าของพื้นที่ ตั้งด่านความมั่นคงดูแลโดยรอบ และประสานกับทางเอกอัครราชทูตจีน ประจำประเทศไทยตลอดเวลา หากต้องการกำลังในการดูแลเป็นพิเศษ

logoline