svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"แข้งสาวไทย" สุดทน! ทวงเงินอัดฉีด 12 ล้าน จากสมาคมฯ

24 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้าของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยที่ตกรอบการแข่งขันฟุตบอลปรีโอลิมปิก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย เมื่อเกมนัดสุดท้ายพลาดท่าแพ้ เวียดนาม 0-2 ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 กันยายน จากนั้น "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เปิดแถลงข่าว ตัดสินใจลาออกจากการเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ล่าสุด นักฟุตบอลหญิงได้ออกมาตั้งคำถามถึงเรื่องเงินจากฟีฟ่าจำนวน 12 ล้านบาทว่า ตอนนี้เงินจำนวนดังกล่าวอยู่ที่ไหน


สุนิสา สร้างไธสง นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า "ตั้งแต่ มาดามแป้ง หรือ นวลพรรณ ล่ำซำ ได้ประกาศลาออกจากการเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ทำให้ทีมกระจัดกระจาย แต่ประเด็นสำคัญคือ เกิดคำถามไปถึงสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ว่าเงิน 12 ล้าน ที่ฟีฟ่ามอบให้จากการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2015 หายไปไหน ทำให้โลกโซเชียลได้ตั้งคำถามถึงเรื่อง เงิน 12 ล้านที่หายไปนี้"
สุนิสา กล่าวต่อว่า "การที่ "มาดามแป้ง" ลาออก ตลอดเวลาที่ผ่านมามาดามแป้งดูแลนักกีฬาเป็นอย่างดี ไม่เคยมีคนจากสมาคมฟุตบอลฯ เดินทางไปให้กำลังใจนักกีฬาในทัวร์นาเม้นท์ต่างๆที่ไปแข่งขันเลยแม้แต่ครั้งเดียว ฝากวอนไปยังสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯว่า ให้มอบเงินอัดฉีด 12 ล้านบาทจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟ่า)ให้ทีมด้วย เพราะนักกีฬาหลายคนยังไม่มีรายได้หลัก บางคนต้องเลี้ยงลูก เลี้ยงน้อง"
เบื้องต้น สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ประกาศคร่าวๆถึงประเด็นเงิน 12 ล้านบาทหายไปไหนว่า 1.ทางฟีฟ่ายังไม่ได้มอบเงิน 12 ล้านบาทมา 2.ถ้าฟีฟ่าให้มาแล้ว ทางสมาคมฟุตบอลจะหักเงินออกไป 2 ล้านบาท จากรณีที่ทีมไทยชาติไปเปลี่ยนเส้นทางการบินตอนเดินทางไปแข่งขันบอลโลก 2015

logoline