svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"กอบกาญจน์" สั่งแบน "25 แฟนบอลไทย"เข้าสนามนัดเจออิรัก

07 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กอบกาญจน์" รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา จี้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ สั่งห้ามแฟนบอลไทย 25 คน ที่ก่อเหตุวุ่นวายในสนามกีฬาแห่งชาติลาวเข้าชมนัด "ไทย พบ อิรัก" พรุ่งนี้

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ได้สั่งการให้ 1.สมาคมฟุตบอลฯต้องสืบสวน ตักเตือน และลงโทษ ไม่ให้กองเชียร์ก่อเหตุพิพาทที่สนามกีฬาแห่งชาติลาวเข้าไปเชียร์บอลทีมชาตินัดต่อไปและอีกในระยะหนึ่ง โดยเฉพาะแมตช์สำคัญ เช่น ไทย-อิรัก วันอังคารที่ 8 กันยายน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน 2.การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) โปรโมทการเป็นผู้เชียร์กีฬาที่ดีและถูกต้อง โดยจะเปิดวีทีอาร์นี้ก่อนการแข่งขันทุกนัดและเผยแพร่ผ่านสื่อทีวีและสื่อออนไลน์เพื่อรณรงค์ให้คนไทยเป็นกองเชียร์ที่ดี
ทั้งนี้ สืบเนื่องจากกรณีเกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายระหว่างการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์อาเซียน 2015 รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบชิงชนะเลิศระหว่างทีมชาติไทย กับทีมชาติเวียดนาม ที่สนามกีฬาแห่งชาติลาว กรุงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) เมื่อวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา ทีมชาติไทยเอาชนะเวียดนาม 6-0
แต่เกิดเหตุการณ์แฟนบอลไทย 25 คน ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในสนาม ระหว่างเข้ามาห้ามแฟนบอลกลุ่มนี้จุดพลุแฟลร์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจลาวจับกุมทั้ง 25 คน ด้วยข้อหาทำร้ายเจ้าหน้าที่ และคุมตัวไว้ที่ตรวจคนเข้าเมือง เป็นเวลา 1 คืน ก่อนปล่อยตัวแฟนบอลไทยกลับถึงประเทศไทยเรียบร้อยแล้วนั้น

logoline