svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

= ซ้อมหนัก =

06 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหล่าฝีพายซึ่งเป็นชายฉกรรจ์ จากทีมต่างๆทั้งในและนอกพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ทำการฝึกซ้อมพายเรือกันอย่างหนักทุกเวลาบ่ายถึงเย็นกลางแม่น้ำบางนรา เตรียมแข่งขันชิงถ้วยรางวัลพระราชทาน ในประเพณีการแข่ง เรือกอและ เรือยาว เรือยอกอง และเรือคชสีห์นานาชาติ จะมีขึ้นในวันที่ 16-20 กันยายน 2558ครั้งที่ 39 บริเวณหน้าพลับพลาเฉลิมพระเกียรติฉลองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี เขื่อนท่าพระยาสาย ริมแม่น้ำบางนรา อ.เมือง จ.นราธิวาส


การแข่งเรือที่จังหวัดนราธิวาส มีประวัติความเป็นมาอันยาวนาน นับตั้งแต่ปี 2519 ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์ เสด็จแปรพระราชฐานมาประทับ ณ พระตำหนักทักษิณราชนิเวศน์ เพื่อทรงเยี่ยมพสกนิกรในพื้นที่เป็นประจำทุกปี

= ซ้อมหนัก =

= ซ้อมหนัก =

= ซ้อมหนัก =

= ซ้อมหนัก =


= ซ้อมหนัก =

ประชาชนทุกภาคส่วนจึงได้ร่วมใจการจัดให้มีการแข่งเรือหน้าพระที่นั่งขึ้น และได้จัดติดต่อกันมาจนถึงปัจจุบัน นับเป็นความภาคภูมิใจของชาวจังหวัดนราธิวาส ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้มีพระบรมราชานุญาตเป็นกรณีพิเศษ พระราชทานถ้วยรางวัลแก่ทีมเรือที่ชนะการแข่งขันเป็นประจำทุกปี ซึ่งในปีนี้ได้มีหน่วยงานต่างๆ ส่งเรือและฝีพายเข้าร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก นับเป็นงานประแข่งเรือประเพณีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในจังหวัดชายแดนภาคใต้

= ซ้อมหนัก =

= ซ้อมหนัก =

= ซ้อมหนัก =

logoline