svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เชลซี" เฉือนเวสบรอมวิช คว้าสามแต้มนัดแรก

24 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2015/2016 เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งมีลงเตะทั้งหมด 3 คู่ ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ สนาม เดอะ ฮอว์ธอร์นส์ สิงโตน้ำเงินครามเชลซี ที่ส่ง เปโดร โรดริเกซ ประเดิมสนามเป็นตัวจริง


ศูนย์หน้าชาวสเปนก็แผลงฤทธิ์ทันที เมื่อสามารถทำประตูแรกบนเกาะอังกฤษได้ตั้งแต่หัววัน จากจังหวะที่ เปโดร ยิงแฉลบขากองหลังเปลี่ยนทางเข้าไป ในนาทีที่ 20 ก่อนที่ ดีเอโก คอสตา ชาร์จจ่อ ๆ ให้ทีมนำ 2-0 ในนาทีที่ 30 แม้นาทีที่ 35 เจมส์ มอร์ริสัน มาแก้ตัวยิงให้เจ้าบ้านไล่มาเป็น 1-2 หลังพลาดจุดโทษต้นเกม
แต่ เชลซี มาได้ประตูหนีเป็น 3-1 จากการยิงของ เซซาร์ อัซปิลิกวยตา ในนาทีที่ 42 แม้สู่ครึ่งหลัง สิงห์บลู ต้องมาเหลือ 10 คนเมื่อ จอห์น เทอร์รี โดนใบแดงไล่ออกไปในนาทีที่ 54 ก่อนที่ มอร์ริสัน จะยิงให้ เดอะ แบกกีส์ เจ้าถิ่นไล่มาเป็น 2-3 ในนาทีที่ 59 แต่สุดท้ายไล่ไม่ทัน จบเกม เชลซี บุกชนะ 3-2 คว้าชัยชนะเป็นเกมแรกของซีซั่นนี้ พร้อมเก็บเพิ่มเป็น 4 แต้มจาก 3 นัด ส่วน เวสต์บรอมวิช มีแค่ 1 แต้มจาก 3 นัด จบบ๊วยของตาราง
หลังจบเกม โชเซ มูรินโญ กุนซือ เชลซี ให้สัมภาษณ์ว่า กรณีใบแดงของ จอห์น เทอร์รี นั้นเขาอาจไม่ยื่นอุทรณ์ เนื่องจากมองว่ายังไงก็คงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง หลังเคยมีบทเรียนจากการอุทธรใบแดง เนมันยา มาติช ฤดูกาลที่แล้ว และ ดีเอโก กอสตา นัดพบ ลิเวอร์พูล รวมถึงฤดูกาลล่าสุด ที่ธิโบต์ คูร์ตัวส์ โดนไล่ออกจากสนาม
อย่างไรก็ตาม มูรินโญ ยังไม่ลืมกล่าวชม เปโดร ศูนย์หน้าชาวสเปน ที่ประเดิมประตูแรกในสีเสื้อเชลซีได้ทันที โดยโค้ชโปรตุกีส ระบุว่า มีนักเตะชั้นดีหลายคนที่ย้ายมาเล่นในอังกฤษแล้วไม่สามารรถโชว์ผลงานได้ดีในทันที แต่นั่นไม่ใช่กับเปโดร ที่ทำผลงานได้ดีในวันนี้

logoline