svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับเครือข่ายค้ายาบ้าพร้อมของกลางกว่า 7 พันเม็ด

15 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนองคาย-ตำรวจภูธร จ.หนองคาย พร้อมชุดสนธิกำลังจับเครือข่ายค้ายาบ้าคนไทย 3 คน พร้อมยาบ้ากว่า 7 พันเม็ด และตรวจยึดรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ผู้ต้องหาสารภาพเคยรู้จักกับคนลาวขณะติดคุกคดียาเสพติดอยู่หนองคาย หลังพ้นโทษเลยสร้างเครือข่ายส่งยาบ้าทั้งในหนองคายและจังหวัดใกล้เคียง


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 15 ส.ค. 58 ที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.หนองคาย ดร.ไพฑูรย์ รักษ์ประเทศ ปลัด จ.หนองคาย พ.ต.อ.จารุพล ยี่ตัน รอง ผบก.ภ.จว.หนองคาย พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ แสงเดือน รอง ผกก.ตม.จว.หนองคาย ร.ต.อ.คพัชร คงสูงเนิน รอง สว.สส.ภ.จว.หนองคาย พร้อมกำลัง ตำรวจ สภ.รัตนวาปี หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง(นรข.)สถานีเรือหนองคาย กองกำลังรักษาความสงบประจำ จ.หนองคาย
ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัวนายรุ่งอรุณ หรือ ติ๋ง ทำเนา อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19 ม.4 บ้านหนองแก้ว ต.รัตนวาปี อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย นายมานะ กลมกล่อม อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 368 ม.5 ชุมชนดอนมน ต.โพธิ์ชัย อ.เมืองหนองคาย และนายศรายุทธ หรือ ก๊อป นนทสินธุ์ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 227/4 ชุมชนดอนมน ต.โพธิ์ชัย อ.เมืองหนองคาย พร้อมยาบ้าทั้งสิ้น 7,421 เม็ด เงินสด 74,813 บาท รถยนต์เก๋ง ฮอนด้า ซิตี้ สีบรอนซ์ ทะเบียน กฉ 680 อุบลราชธานี รถยนต์อีซูซุ 4 ประตู สีขาว หมายเลขทะเบียน กง 8602 หนองคาย รถ จจย.ฮอนด้า คลิก สี สีแดงดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และรถ จยย.คาวาซากิ แบบวิบาก สีเขียว-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน
ทั้งนี้ จากการสืบทราบของตำรวจชุด ปส.กก.สส.ภ.จว.หนองคาย ว่า จะมีกลุ่มค้ายาบ้า จาก อ.รัตนวาปี นำยาบ้าจำนวนหนึ่งมาส่งให้ลูกค้าในเขต อ.เมืองหนองคาย โดยกำหนดจุดวางไว้ที่โคนเสาป้ายบอกชื่อศูนย์เพาะชำกล้าไม้ในเขต ต.หาดคำ อ.เมืองหนองคาย จึงประสานหน่วยข้างเคียงเพื่อร่วมกันวางแผนจับกุม และวางกำลังเข้าพื้นที่เป้าหมาย พบรถฮอนด้า ซิตี้ สีบรอนซ์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนนำถุงพลาสติกแบบหูหิ้วขนาดใหญ่สีเขียวอ่อน มาวางไว้แล้วขับออกไปอย่างรวดเร็ว จึงรอเพื่อจับกุมผู้มารับ แต่เวลาผ่านไปประมาณเกือบ 2 ชม.ก็ไม่มีผู้มารับ จึงเข้าทำการตรวจสอบ พบเป็นยาบ้า 5,792 เม็ด จึงทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน
จากการสืบสวนทราบว่าเป็นของกลุ่มนายรุ่งอรุณ ทำเนา และ ท้าวทอน ชาวลาว ซึ่งมีนายมานะ กลมกล่อม และนายศรายุทธ นนทสินธุ์ เป็นเครือข่าย จึงเดินทางไปที่บ้านพักของนายมานะ และพบนายศรายุทธ อยู่ที่บ้านด้วย หลังการตรวจค้น พบยาบ้า จำนวน 1,629 เม็ด จึงทำการตรวจไว้เป็นหลักฐานและจับกุมตัวมาทำการสอบสวน
นายมานะ และนายศรายุทธ ให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าจำนวนดังกล่าวเป็นของนายรุ่งอรุณ ทำเนา ซึ่งพวกตนเป็นเพียงผู้กระจายยาบ้าด้วยการนำไปวางไว้ตามจุดต่าง ๆ ตามที่นายรุ่งอรุณบอก โดยจะได้ค่าจ้างครั้ง 15,000 บาท ซึ่งมีลูกค้าทั้งในตัวเมืองหนองคายและ จ.อุดรธานีมารับ จึงติดตามจับกุมได้ที่บ้านพักพร้อมทำการตรวจยึดรถยนต์ รถ จยย.และเงินสดจำนวนดังกล่าว
ส่วนนายรุ่งอรุณ ทำเนา ให้การรับสารภาพว่า ตนเคยต้องโทษและถูกคำพิพากษาศาล จ.หนองคายให้จำคุกที่เรือน จ.หนองคาย และได้รู้จักกับท้าวทอน ไม่ทราบนามสกุล กระทั่งพ้นโทษออกมาพร้อมกัน จากนั้นได้เริ่มนำยาบ้าจาก จากท้าวทอน ชาวลาว ครั้งละ 4,000-5,000 เม็ด เข้ามาขายให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.หนองคาย และ จ.อุดรธานี จะได้ส่วนต่างของราคาครั้งละหลายหมื่นบาท โดยมีนายมานะ และนายศรายุทธ เป็นคนนำยาบ้าไปส่งต่อให้ลูกค้า สำหรับรถยนต์อีซูซุ แบบ 4 ประตู ตนได้นำเงินที่มีอยู่ไปซื้อด้วยเงินสด 3 งวด ส่วนรถยนต์เก๋ง ฮอนด้า ซิตี้ มีคนนำมาจำนำ จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าป้ายทะเบียนกับป้ายเสียภาษี ไม่ตรงกัน จะได้มีการสอบสวนข้อเท็จอีกครั้งหนึ่ง และจะได้ทำการขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งมอบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

logoline