svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ร้องตร.เร่งคดีสะพานถล่มทับคนตาย 5 ศพ"ไม่คืบ"

14 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร้องตร.เร่งคดีสะพาน 200 ปีถล่มทับคนตาย 5 ศพไม่คืบ วิศวกรยังรับบำเหน็ดบำนาญ

จากกรณีสะพานรัตนโกสินทร์ หรือ สะพาน 200 ปี ที่ตั้งอยู่ใน ต.ท่าหลวง อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา พังถล่มลงมา จนเป็นเหตุให้มี มีผู้เสียชีวิต 5 ราย บาดเจ็บ 45 ราย เมือวันที่ 28 เม.ย.56 ที่ผ่านมา
ล่าสุด เมื่อวันที่ 14 ส.ค. 58ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายอนุนาท เสือสมิง พ่อของ เด็กหญิงพิริยาภรณ์ เสือสมิง ที่เสียชีวิตจากเหตุสะพานแขวนถล่มดังกล่าวเดินทางมายื่นเรื่องร้องทุกข์กับ พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เร่งติดตามคดีกับผู้กระทำผิด โดย นายอนุนาท นำภาพจากกล้องวงจรปิดมาเป็นหลักฐานหลังพยายามเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับบุตรสาว โดยในวันนี้(14 ส.ค)ได้นำเอกสารมามอบให้กับ พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเพื่อเป็นหลักฐานและเร่งรัดความคืบหน้าทางคดี
ขณะนี้มีผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมด 13 รายแต่มีผู้ถูกออกหมายจับ 1 ราย คือ วรพจน์ นุชิต ตำแหน่งวิศวกรโยธาชำนาญการพิเศษ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งตอนนี้ได้ลาออกจากราชการไปแล้วแต่ยังได้บําเหน็จบํานาญอยู่ นอกจากนี้ ยังไม่สามารถติดตามจับกุมได้นายอนุนาท กล่าว

ร้องตร.เร่งคดีสะพานถล่มทับคนตาย 5 ศพ"ไม่คืบ"


ทางด้าน พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวว่า เบื้องต้นจะส่งเรื่องการออกหมายจับให้ตำรวจปราบปรามเป็นผู้ติดตามจับตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีหลังพบว่าได้หลบหนีออกจากพื้นที่ ซึ่งจากการตรวจสอบทราบว่าผู้ต้องหายังได้รับเงินบำเหน็จบำนาญอยู่ ซึ่งคาดว่าไม่น่าจะเป็นเรื่องยากในการติดตามตัวมาดำเนินคดี ในส่วนความผิดฐานเจ้าหน้าที่รัฐนั้น ต้องรอให้เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เป็นผู้ชี้มูลความผิด จึงจะสามารถดำเนินเรื่องฟ้องศาลได้เนื่องจากพบว่ามีข้าราชการร่วมกระทำความผิดหลายคน และ ในส่วนเรื่องการดูแลความปลอดภัยให้กับครอบครัวของผู้เสียหายนั้นจะประสานตำรวจในพื้นที่คอยดูแล

logoline