svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มาดามแป้ง" ยก "สองโค้ชบอลหญิงไทย" คือเบื้องหลังชัยชนะ

12 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ออกมายก "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กับ "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน คือเครดิตสำคัญที่ทำให้ฟุตบอลหญิงทีมชาติ คว้า 3 แต้มประวัติศาสตร์ หลังเอาชนะไอวอรี่โคสต์ 3-2 ในศึกฟุตบอลโลก 2015 ที่ประเทศแคนาดาเมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 มิถุนายน 2558 ที่ผ่านมา

หลังจากขุนพลฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรวมพลังเอาชนะทีมไอวอรี่โคสต์ ไปอย่างสนุก 3-2 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ล่าสุด "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ออกมาโพสต์ผ่าน @panglamsam อินสตาแกรมส่วนตัวยกเครดิต "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กับ "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน ที่ปรึกษาฝ่ายเทคนิคฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยคือผู้อยุ่เบื้องหลังสำคัญ "ขอบคุณผู้อยู่เบื้องหลังอีกสองคนค่ะ โค้ชหรั่ง และ โค้ชหนึ่ง" 
ด้านหนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวถึงชัยชนะเหนือไอวอรี่โคสต์ว่า "รู้สึกภูมิใจสำหรับ 3 แต้มแรกของทุกคนในทีมวันนี้ เพราะนี่เป็นฟุตบอลโลกครั้งแรกของทุกคน แต่สามารถฉวยโอกาสที่มีไม่มากนักเปลี่ยนเป็นประตูที่ต้องการได้ ทว่าต้องยอมรับว่า ไทย ก็มีโชคในเกมนี้ เพราะ ไอวอรี่โคสต์ ทำได้ดีและไทย น่าจะเสียประตูไปแล้วอย่างน้อย 2 ครั้งในช่วงท้ายเกม ส่วนเกมกับ เยอรมนี ในนัดสุดท้าย สำหรับทุกคนในทีมไม่มีอะไรต้องกดดัน เพราะถือว่าทุกคนโชคดีมากที่ได้เล่นกับทีมที่ดีที่สุดในโลกทีมหนึ่ง นั่นจะเป็นประสบการณ์สำหรับทุกคน แน่นอนว่าใครก็อยากชนะ แม้จะเป็นความหวังที่ดูน้อยนิด แต่ทุกคนในทีมจะเล่นให้ดีที่สุด"

"มาดามแป้ง" ยก "สองโค้ชบอลหญิงไทย" คือเบื้องหลังชัยชนะ

logoline