svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สแตนล้ม"เฟด"ลิ่วตัดเชือกเฟรนช์ โอเพ่น

03 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมรายการที่ 2 ของปี "เฟรนช์ โอเพ่น" ที่โรลองด์การ์โรส์ กรุงปารีส ฝรั่งเศส เมื่อช่วงดึกของคืนวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา ชายเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ หรือ รอบ 8 คนสุดท้าย มีการพลิกล็อคเกิดขึ้น เมื่อ สแตน วาวิงก้า มือ 9 ของโลก ชาวสวิส พลิกโค่น "เฟดเอ็กซ์" โรเจ้อร์ เฟเดอเร่อร์ มือ 2 ของโลก ชาวสวิสด้วยกัน 3 เซตรวด 6-4, 6-3 และ 7-6 (ไทเบรก 7-4) ทั้งที่สถิติที่ผ่านมานั้น เฟดเอ๊กซ์กับวาวิงก้าเจอกันมา 18 ครั้ง เฟดเอ๊กซ์เป็นฝ่ายชนะถึง 16 และพ่ายแพ้เพียงแค่ 2 หน

ส่งผลให้ วาวิงก้า อดีตแชมป์ออสเตรเลี่ยนโอเพ่น ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ เฟร้นช์ โอเพ่น เป็นครั้งแรก โดยจะพบกับ โจ-วิลฟรีด ซองก้า มือ 15 ของโลก ซึ่งนับเป็นนักเทนนิสตัวแทนหนึ่งเดียวของฝรั่งเศส เจ้าบ้าน ทั้งจากประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยวที่หลงเหลืออยู่
ด้านหญิงเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ อนา อิวาโนวิช มือ 7 ของโลก ชาวเซิร์บ ที่มี บาสเตียน ชไวน์สไตเก้อร์ มิดฟิลด์ตัวกลาง "อินทรีเหล็ก" ทีมชาติเยอรมนี ชุดแชมป์โลกแฟนหนุ่ม มาให้กำลังใจถึงขอบสนาม ผ่านเข้ารอบตัดเชือกได้ง่ายดาย เมื่อหวดชนะ เอลิน่า ซวิโตลิน่า มือ 21 ของโลก จากยูเครน 2 เซตรวด 6-3 และ 6-2 
ส่งผลให้ อิวาโนวิช ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ แกรนด์สแลม เป็นครั้งที่ 5 ในชีวิตนับตั้งแต่ปี 2007 และเคยได้แชมป์แกรนด์สแลมครั้งเดียว ก็คือ เฟร้นช์ โอเพ่น 2008 หรือเมื่อ 7 ปีก่อน โดยในรอบรองชนะเลิศ อิวาโนวิช จะพบกับ ลูซี่ ซาฟาโรว่า มือ 13 ของโลก จากเช็ก ต่อไป

logoline