svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ลูกสาวนำศพแม่แห่ประท้วง ไม่พอใจ รพ. ปล่อยให้แม่ที่ถูกงูกัด เสียชีวิต

16 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูกสาวนำขบวนชาวบ้านบุพราหมณ์ กว่า 100 คน รวมตัว แห่โลงศพแม่ ประท้วงไม่พอใจที่ โรงพยาบาลนาดี ปล่อยให้แม่ที่ถูกงูกัดเสียชีวิต


นางสมใจ จบไตรเพศ อายุ 24 ปี ชาวบ้าน ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้นำเพื่อนบ้านรวมกว่า 100 คนแห่โลงศพของนางอำไพ สีบ้านเหล่า ผู้เป็นมารดานำมาประท้วงที่หน้า รพ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันเสาร์ที่ 9 พ.ค. ที่ผ่านมา นางอำไพ ได้ถูกงูเห่ากัดที่บริเวณขา ญาติจังนำไปให้หมอ รพ.นาดี และนำงูที่กัดไปด้วย แต่กลับไม่มีหมอ และพยาบาลทำการรักษา จนอาการคนเจ็บอาการไม่ดี พยาบาล รพ.นาดี จึงนางอำไพ ส่งต่อไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งต่อมาผู้ป่วยได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา
นางสมใจ บอกว่า บรรดาลูก และญาติๆ ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของนางอำไพ จึงรวมตัวกันแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เพื่อเป็นอุทหรณ์ขอให้นางอำไพเป็นรายสุดท้ายจากการเสียชีวิตจากการถูกงูกัด ทั้งที่ตอนถูกงูเห่ากัดนั้น ทางญาติคนตายได้ทำการปฐมพยาบาลขั้นต้น โดยการล้างบาดแผล รัดด้วยเชือกขันชะเนาะเหนือบาดแผล ที่งูกัด เพื่อไม่ให้พิษงูเข้ากระแสเลือด แต่ทำไมนางอำไพจึงเสียชีวิต
ด้านนางสาวนงนิด เจริญงามเสมอ ผอ.รพ.นาดี จ.ปราจีนบุรี บอกว่า คนไข้ไม่ได้เสียชีวิตเพราะถูกงูกัด แต่เสียชีวิตเนื่องจากว่า ร่างกายของคนไข้มีโรคแทรกซ้อน ความดันสูงผิดปกติ และอาการหนัก ทาง รพ.จึงนำส่งไปรักษาโรงพยาบาลกบินทร์บุรี

logoline