svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้" บอกไม่รีบใช้ "มุ้ย-อุ้ม" อุ่นเครื่องโสมแดง

14 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ยังไม่เร่งใช้งาน ธีรศิลป์ แดงดา กับ ธีราทร บุญมาทัน ในเกมอุ่นเครื่องกับ เกาหลีเหนือ วันที่ 20 พ.ค.นี้ ส่วน สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ใกล้ฟิตเต็มร้อย แต่ยังอุบไต๋ใครจะเป็นมือ 1 ทีมฟุตบอลโลก ด้านทีมซีเกมส์ยืนยันไปเก็บตัวที่ กิเลน วัลเลย์ เหมือนเดิมแม้มีเวลาแค่ 4-5 วัน เพราะ เมียนมาร์ มาขออุ่นเครื่องด้วย


ความคืบหน้าการเตรียมทีมชาติไทยแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มเอฟ นัดแรกกับ เวียดนาม ในวันที่ 24 พฤษภาคมนี้และกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 29 พฤษภาคมถึง 16 มิถุนายน ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ทัพนักเตะ ช้างศึก ทั้ง 2 ชุด ลงยืดเส้นยืดสายด้วยการลงสระว่ายน้ำภายในที่พักโรงแรมเอสซีปาร์ค ส่วนช่วงเย็นไม่มีการฝึกซ้อมแต่อย่างใด ซึ่ง ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือ ทีมชาติไทย กล่าวว่าจากเกมอุ่นเครื่องกันเองทำให้ได้เห็นผู้เล่นหลายคนในทีมชุดใหญ่ว่ามีใครดีพอสำหรับ 11 ตัวจริงที่จะใช้เจอกับ เวียดนาม ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย วันที่ 24 พฤษภาคม นี้
ธีรศิลป์ แดงดา กับ ธีราทร บุญมาทัน จะไม่เสี่ยงใช้งานในเกมอุ่นเครื่องกับ เกาหลีเหนือ วันที่ 20 พฤษภาคมนี้ เพื่อให้สภาพร่างกายพร้อมเต็มที่ในวันที่ 24 พฤษภาคม ส่วน สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ผู้รักษาประตูใกล้ฟิตสมบูรณ์แล้ว โดยตอนนี้ผมมี 11 ผู้เล่นตัวจริงในใจแล้ว ตั้งแต่ผู้รักษาประตูจนถึงกองหน้า แต่ก็อยากลองทีมอีกครั้งในเกมอุ่นเครื่องกับ เกาหลีเหนือ ก่อนตัดสินใจ กุนซือทีมชาติไทยกล่าวซิโก้ กล่าวต่อว่าสำหรับทีมชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 5-16 มิถุนายน ที่ประเทศสิงคโปร์ ทาง สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ตอบรับเกมอุ่นเครื่องกับ เมียนมาร์ เข้ามาในวันที่ 19 พฤษภาคม นี้ ดังนั้นจะหารือกับ โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยฯ ซึ่งคุมทีมชุดซีเกมส์ ว่าจะใช้งานนักเตะรายใดใน 6 ผู้เล่นที่ต้องขึ้นมาช่วยทีมชุดใหญ่ โดยอาจให้เพียง 1-2 คนเท่านั้น
แม้จะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องกับ เมียนมาร์ แทรกเข้ามา ก็จะไม่ยกเลิกโปรแกรมเก็บตัวที่ กิเลน วัลเลย์ จ.นครราชสีมา โดยจะเลื่อนการเดินทางไปเป็นวันที่ 20 พฤษภาคม จากนั้นจะกลับกรุงเทพฯ วันที่ 25 พฤษภาคม และเดินทางไปประเทศสิงคโปร์ ในวันที่ 26 พฤษภาคม ทั้งนี้แม้ว่าระยะเวลาเก็บตัวที่กิเลน วัลเลย์ จะเหลือเพียง 4-5 วัน แต่ก็มีความจำเป็นเพราะจะได้ซ้อมแท็คติกในช่วงโค้งสุดท้ายและเปลี่ยนบรรยากาศเพื่อให้มีสมาธิก่อนการแข่งขัน
ด้าน โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยฯ ที่ได้รับมอบหมายให้คุมทีมชุดซีเกมส์ กล่าวว่าโปรแกรมอุ่นเครื่องกับ เมียนมาร์ จะมีผู้เล่นให้ใช้งานประมาณ 14-15 คน ซึ่งตนยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเลือกใช้ผู้เล่นคนใดจากทีมชุดใหญ่บ้าง
ทาง เมียนมาร์ ได้แจ้งมาว่าการอุ่นเครื่องนัดนี้จะไม่เข้าปะทะอย่างรุนแรง แต่จะประมาทไม่ได้ เพราะสไตล์ของเมียนมาร์เล่นถึงลูกถึงคน ดังนั้นเราต้องระมัดระวังตัวเองให้เต็มที่ อันดับแรกคือต้องไม่บาดเจ็บ ส่วนผลการแข่งขันคงไม่เน้นเท่าไหร่ เพราะซีเกมส์จะเริ่มต้นขึ้นนัดแรกในวันที่ 29 พฤษภาคม นี้
สำหรับเกมอุ่นเครื่องระหว่าง ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ พบ เมียนมาร์ จะแข่งขันวันที่ 19 พฤษภาคม ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น. จำหน่ายบัตรเข้าชม 2 ราคา คือ 100 และ 200 บาท ถ่ายทอดสดทางสยามสปอร์ต ฟุตบอล ทรูฯ 694 กับสยามสปอร์ต ไลว์ ทรูฯ 695

logoline