svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เจ้าของ"โบนันซ่า"เลื่อนนำเอกสารชี้แจง

12 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(12 พ.ค.58) เจ้าของโบนันซ่า ขอเลื่อนนำเอกสารชี้แจ้ง วันที่ 22 พ.ค.นี้ ขณะที่ป่าไม้ ระบุ ครบกำหนดรื้อถอนโบนันซ่าแต่ยังไม่ได้รื้อถอนตามกำหนด กรณีสรุปพื้นที่การบุกรุกของสนามแข่งรถโบนันซ่า พบว่ามีการบุกรุกพื้นที่ของรัฐทั้งหมดรวม 166 ไร่ 2 งาน 40 ตารางวานั้น

เมื่อวันที่ 12 พ.ค.58 พลตำรวจตรีธเนษฐ สุนทรสุข รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 กล่าวว่า ความคืบหน้าการตรวจสอบการบุกรุกที่ดินของสนามแข่งขันโบนันซ่าสปีดเวย์ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ล่าสุดผู้บริหาร 3 ราย ของบริษัท โบนันซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล สปีดเวย์ จำกัด ประกอบด้วย นายภูผา เตชะณรงค์ กรรมการผู้จัดการบริษัทฯ นายปรีชากรณ์ ปราบสงบ และนายนิธิศเชษฐ์ สุทธิเจริญกุล กรรมการบริษัทฯ ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา แล้ว เมื่อเดือนเม.ย. การสอบสวนมีความคืบหน้ากว่าร้อยละ 85 เหลือเพียงการตรวจสอบเอกสารของทางราชการ และการสอบปากคำผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง นายไพวงษ์ เตชะณรงค์ และบุตรสาว นางสาวพรรณี สุจิตรภิญโญกุล
เบื้องต้นทางพนักงานสอบสอบได้รับการประสานจากทางญาติว่าทั้ง 2 คน จะนำเอกสารทุกอย่างรวมทั้ง เอกสารสิทธิ์ นส.3 ก. แปลงที่ 6 ที่พบใหม่ มีเนื้อที่ประมาณ 3 ไร่ เข้าพบพนักงานสอบสวนภายในวันที่ 22 พ.ค.58 นี้ เนื่องจากขณะนี้ นายไพวงษ์ เตชะณรงค์ นั้นอยู่ต่างประเทศ ลูกสาวเร่งรวบรวมเอกสาร ทางตำรวจได้บันทึกไว้เป็นหลักฐานเรียบร้อยแล้วว่าทั้ง 2 คน จะพบพนักงานสอบสวนในวันดังกล่าว ซึ่งตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดส่งให้อัยการพิจารณา ภายในสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้แต่หากทั้ง 2 คนไม่เข้าพบ ทางพนักงานสอบสอนจะสรุปและส่งฟ้องนำดำเนินคดีตามกฎหมายพลตำรวจตรีธเนษฐ กล่าว
ด้านนายสุรวุฒิ ใจกิจสุวรรณ ผอ.ส่วนป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ 8 (นครราชสีมา) ดูแลพื้นที่ป่าสงวนเขาเสียดอ้า ป่าเขานกยูง และป่าเขาอ่างหิน พื้นที่ที่ถูกสนามแข่งรถโบนันซ่าบุกรุก กล่าวว่า ภายหลังจากที่ครบกำหนด 45 วัน ที่ได้มีการติดประกาศดำเนินการฟ้องขับไล่ให้รื้อถอน โดยทำหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรแจ้งให้ทางผู้บริหารโบนันซ่ารื้อถอน ในพื้นที่ส่วนที่เป็นสวนป่า กรมป่าไม้ จำนวน 106 ไร่ ที่ได้สร้างสิ่งปลูกสร้าง คือ บ้านพัก 16 หลัง แทงก์น้ำ 5 แทงก์ ห้องสุขา 5 ห้อง และพื้นถนนลาดยางบางส่วนของสนามแข่งรถ ล่าสุดยังไม่มีการรายงาน จากเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ว่าในพื้นที่มีการดำเนินการแต่อย่างไร
ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ก็จะต้องทำเรื่องส่งไปยังอธิบดีกรมป่าไม้ เพื่อให้ทางอธิบดีพิจารณา สั่งการถึงมาตรการในการดำเนินการ

logoline