svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

บุกค้นเกาะฝังโรฮิงญาซ้ำ-ประสานมาเลย์ล่า"โกโต้ง"

12 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าฯพร้อมนายอำเภอ นำกำลังเข้าตรวจสอบ 19 หลุมศพ บนเกาะแรดใหญ่ของอดีต นายก อบจ. ด้าน ผบช.ภ.9 เร่งประสานทางการมาเลเซียล่าตัวโกโต้ง

เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2558 นายเดชรัฐ สิมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล นายรัชฐพนธ์ ณ อุบล นายอำเภอเมืองสตูล พร้อมด้วยปลัดอำเภอ เจ้าหน้าที่ทะเบียนราษฎร์ และกำลัง อส. เดินทางเข้าตรวจสอบ หลุมศพจำนวน 19 หลุม ที่บริเวณเกาะแรดใหญ่ หรือ เกาะปอออ หมู่ที่ 2 ต.เกาะสาหร่าย อ.เมืองสตูล โดยจะเข้าสำรวจว่า เป็นหลุมศพใหม่หรือเก่า พร้อมกับสอบสวนกำนันและผู้ใหญ่บ้านว่า บุคคลใน ตระกูลอังโชติพันธ์ คนใดเสียชีวิตหรือไม่ ตามที่ผู้ดูแลกล่าวอ้างว่า เป็นหลุมศพของบรรพบุรุษ เนื่องจากเกาะแห่งนี้เป็นเกาะส่วนตัวของ นายปัจจุบัน อังโชติพันธุ์ (อ่านว่า อัง-โช-ติ-พัน) หรือโกโต้งอดีตนายก อบจ.สตูล ผู้ต้องหาค้าชาวโรฮิงญาที่ถูกออกหมายจับรายคนล่าสุด
ขณะที่การติดตามจับกุมนายปัจจุบัน ทางด้าน พล.ต.ท.มนตรี โปตระนันทน์ ผบช.ภ.9 บอกว่า กำลังเร่งประสานกับทางการมาเลเซีย ให้ช่วยตรวจค้นแหล่งที่คาดว่า อดีตนายก อบจ.สตูล หลบซ่อนตัว ภายหลังจากมีกระแสข่าวว่า ผู้ต้องหารายดังกล่าวหลบหนีไป กบดานในประเทศมาเลเซียตั้งแต่ 3 วันที่แล้ว

logoline