svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ชี้ ยอดขายปีนี้ฟื้น

11 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์คาดการณ์ยอดขายรถยนต์ปีนี้ดีขึ้นเล็กน้อย หลังเศรษฐกิจในประเทศมีแนวโน้มฟื้นตัวมากขึ้น

กลับมาอีกครั้ง สำหรับงานแสดงและจำหน่ายรถยนต์ 'Fast auto show Thailand 2015 ' ซึ่งปีนี้มาในคอนเสป 'เลือกคันที่ชอบ ถอยคันที่ใช่' โดยผู้จัดงานเชื่อว่างานนี้จะสร้างความคึกคักอย่างดีให้แก่วงการอุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศ
ประธานจัดงาน FAST Auto Show Thailand 2015(two thousand and fifteen) พัฒนเดช อาสาสรรพกิจ บอกว่า แม้ยอดขายรถยนต์ในช่วงไตรมาสแรกจะลดลงเฉลี่ย 11เปอร์เซ็น เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่การผ่อนคลายนโยบายทางการเงินและการใช้จ่ายของภาครัฐ น่าจะช่วยให้ภาพรวมของยอดขายรถยนต์ปีนี้กลับมาทรงตัวหรือดีขึ้นเล็กน้อยจากปีก่อน เพราะลึกๆแล้วความต้องการ และกำลังซื้อรถยนต์ของประชาชนในขณะนี้ยังมีอยู่ แต่อาจดูเชิงเรื่องโครงสร้างอัตราภาษีใหม่อีกสักพัก
ส่วนงาน fast auto show 2015 ครั้งนี้ ได้รับการตอบรับเข้าร่วมงานจากค่ายรถยนต์ชั้นนำมากมาย ที่พร้อมจะอวดโฉมรถยนต์ใหม่ถึง 12 แบรนด์ และบูธของผู้ประกอบการรถยนต์มือสองรายใหญ่ จากทั้งกรุงเทพและปริมณฑลกว่า 6ค่าย ซึ่งผ่านการคัดเลือก ด้านประสบการณ์และคุณภาพจากผู้จัดงานโดยตรง
นอกจากนี้ยังมีบูธขายของตกแต่งและอุปกรณ์รถยนต์ รวมถึงกิจกรรมเด่นๆ อย่างการแจกทองทุกวันอีกด้วย โดยคาดการณ์ว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 2แสน5หมื่นคน และยอดจองรถยนต์กว่า 3 พันคัน แบ่งเป็นยอดจองรถใหม่ 2พันคัน และรถมือสอง 1 พันคัน มากกว่าปีที่แล้วเฉลี่ย 400คัน
สำหรับเทรนด์รถยนต์ปีนี้ ที่น่าจะขายดี คือรถเก๋งขนาดกลางถึงขนาดเล็ก เพราะเป็นรถที่มียอดขายเพิ่มขึ้นเล็กน้อยมาตั้งแต่ช่วงต้นปี และรถกระบะประเภท PPV รวมถึงปิคอัพ 4 ประตูที่มีราคามากกว่า 5 แสนบาท ซึ่งประชาชนนิยมใช้มากขึ้นและยอดขายไม่ตกแม้แต่น้อย
งาน Fast auto show Thailand 2015 จะเปิดให้ผู้สนใจเข้าชมฟรีได้ ระหว่างวันที่1 ถึง 5 กรกฎาคมนี้ ที่ฮอล์106 ไบเทคบางนา และช่วงนี้กลับไปยังสถานี

logoline