svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ราฟา" ส่อทิ้งนาโปลี รอคุมทีมใหญ่

01 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เอล ราฟา" ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือฝีมือดีชาวสเปน เตรียมโบกมืออำลา "อัซซูร่า" นาโปลี ทีมดังแห่งศึกกัลโช่ ซีรีส์ เอ อิตาลี ในช่วงหลังจบฤดูกาลนี้

หลัง อีเอสพีเอ็น สื่อชื่อดังของสหรัฐอเมริกา รายงานจากคำกล่าวอ้างของแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับโค้ชวัย 55 ปีรายนี้ว่า เบนิเตซ พร้อมตัดสินใจเก็บข้าวของเพื่อย้ายไปรับงานคุมทีมลูกหนังระดับยักษ์ใหญ่ค่อนข้างแน่ เพราะจะหมดสัญญากับทีมต้นสังกัดในช่วงเดือนมิถุนายนนี้พอดี แม้ อูเรลิโอ เดอ เลาเรนติอิส ประธานสโมสร นาโปลี ได้เคยยืนยันว่า พร้อมที่จะรั้งตัว "เอล ราฟา" ด้วยการจับต่อสัญญาฉบับใหม่เป็นเวลานานถึง 5 ปี แต่ดูเหมือนว่า เบนิเตซ ไม่อยากที่จะอยู่ในซาน เปาโล อีกต่อไปเสียแล้ว หลังอยู่คุมทัพ นาโปลี มาเกือบ 2 ปี นับตั้งแต่ที่ย้ายมาจาก "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ยักาใหญ่แห่งจากเกาะอังกฤษในปี 2013
ทั้งนี้ เบนิเตซ ได้ตกเป็นข่าวกับทีมลูกหนังระดับยักษ์ใหญ่หลายสโมสร และเริ่มมีความคิดอยากที่จะย้ายไปรับงานคุมทีมบนเกาะอังกฤษอีกครั้ง โดยมีรายงานว่า "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมมหาเศรษฐีแห่ลีกลูกหนังเมืองผู้ดี พร้อมทาบทามให้เข้ามารับงานทีมแทน มานูเอล เปเยกรินี่ โค้ชชาวชิลีคนปัจจุบันที่อาจจะถูกไล่ออกได้ทุกเมื่อ เพราะทำผลงานในช่วงฤดูกาลนี้ได้ไม่น่าประทับใจเอาเสียเลย นอกจากนี้ "เอล ราฟา" ยังมีโอกาสได้กลับไปรับงานคุมทัพ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยักษ์หลับแห่งเกาะอังกฤษ เป็นครั้งที่ 2 หากมีการปลด เบรนดาน รอดเจอร์ส โค้ชชาวไอร์แลนด์เหนือคนปัจจุบันออกจากเก้าอี้ผู้จัดการทีมในช่วงหลังจบฤดูกาลนี้   

logoline