svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ฟิลิปปินส์วอน ปชช.ถอดปลั๊กตู้เย็น ให้มีไฟฟ้าพอดู "ปาเกียว"

01 พฤษภาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวฟิลิปปินส์บางพื้นที่ ได้รับการร้องขอให้ถอดปลั๊กตู้เย็น เพื่อให้มีกระแสไฟเพียงพอสำหรับการชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันชกมวย "ศึกซูเปอร์ไฟต์แห่งศตวรรษ" ที่กำลังมีขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์นี้

นายแรนเต้ รามอส เลขาธิการสหกรณ์ไฟฟ้าบนเกาะปาลาวัน ได้โพสต์ข้อความบนเฟสบุ๊ค เตือนว่า ประชาชนในพื้นที่แห่งนี้ อาจเผชิญกระแสไฟฟ้าขัดข้อง อันเป็นผลมาจากการใช้ไฟฟ้าอย่างหนักตอนที่มีการถ่ายทอดสดการแข่งขันชกมวยระหว่าง "แพ็คแมน" แมนนี่ ปาเกียวกับ "เดอะ มันนี่" ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์" ที่ทุกคนรอคอยกันมานานในวันอาทิตย์นี้ และสิ่งที่อาจช่วยแก้ปัญหาได้บ้าง ช่วยปิดสวิทช์เครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ ให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ โดยเฉพาะการถอดปลั๊กตู้เย็นราว 15,000 ครัวเรือน เป็นเวลา 2-3 ชั่วโมง 
นายรามอส ยังขอร้องประชาชนไม่ให้ใช้เครื่องซักผ้า, เครื่องปรับอากาศและเตารีด จนกว่าการชกจะสิ้นสุดลงด้วย ซึ่งที่ผ่านมา เมืองเปอร์โต ปรินเซซ่า เมืองเอกของเกาะปาลาวัน ต้องเผชิญไฟฟ้าดับ ราว 2-3 ชั่วโมงในแต่ละวัน เนื่องจากกระแสไฟฟ้าไม่เพียงพอ ในขณะที่ประชาชนทั้งประเทศ ต่างก็รอคอยที่จะชม "ศึกแห่งศตวรรษ" ระหว่างปาเกียว ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นวีรบุรุษของชาติ ดวลกำปั้นกับนักชกที่ไม่เคยแพ้ใครชาวอเมริกัน เมย์เวทเธอร์ เพื่อพิสูจน์ว่า ใครคือนักชกที่เก่งที่สุดเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ในรุ่นของพวกเขา
เมืองเปอร์โต ปรินเซซ่า ได้เตรียมติดตั้งจอขนาดยักษ์ 2 จอ ในย่านใจกลางเมือง โดยมีผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีของเมือง 2 คน เป็นสปอนเซอร์ เพื่อเป็นการหาเสียงก่อนการเลือกตั้งในวันที่ 8 พฤษภาคมนี้ ขณะที่บาร์และโรงแรมหลายแห่งตามรีสอร์ตยอดนิยมก็พร้อมเปิดให้แขกรับชมผ่านช่องเพย์เพอร์วิวด้วย

logoline