svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นัจมุดดีน" แจ้งความ เอี่ยวคาร์บอมบ์

22 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีต สส.นราธิวาส นัจมุดดีน เข้าแจ้งความกับตำรวจในข้อหาหมิ่นประมาท กลุ่มที่ออกมาโพสต์ภาพ และข้อความ ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องเหตุคาร์บอมบ์ห้างดังบนเกาะสมุย

วันนนี้ คุณนัจมุดดีน อูมา อดีต สส.พรรคมาตุภูมิ นำเอกสาร 3 ฉบับ ออกมาชี้แจงกรณีโลกโซเชียลมีเดีย โพสต์ภาพของเขา พร้อมข้อความว่า "ใครบงการระเบิดเกาะสมุย เส้นสายกลไก เป็นกลุ่มการเมือง ร่วมมือกับโจรใต้ทำลายดิสเครดิตรัฐบาล บิ๊กตู่กลุ่มคุมอำนาจตอนนี้ ทางการแกะรอยหาหลักฐานเชื่อมโยง เพื่อดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรมไม่ง่ายนัก" ซึ่งภายในภาพ มีการใช้สัญลักษณ์เป็นวงกลม รูปนายนัจมุดดีน แล้วเขียนข้อความระบุว่า สังกัดอั้งยี่เผาไทย และ อีกภาพ เป็นรูปของนาสยมะแซ อุเซ็ง แกนนำ BRN
คุณนัจมุดดีน ชี้แจงว่า เป็นภาพสมัยปี 2543 ที่เป็น สส.ได้นำกำนัน ผู้ใหญ่บ้านและสมาชิก อบต.ไปทัศนศึกษาที่แหลมพรมเทพ จ.ภูเก็ต สมันนั้นนายมะแซ อุเซ็ง เป็นสมาชิก อบต.จวบ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส การนำภาพและข้อความเผยแพร่ในเฟซบุ๊ก ได้สร้างความเสียหาย และสร้างความเกลียดชังต่อบุคคลที่รับข่าวทางโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก จึงได้นำหลักฐานเข้าแจ้งว่าต่อ พ.ต.ต.สารบรรณ จันทร์ดูเดือง พนักงานสอบสวน สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส ในข้อหาหมิ่นประมาณและผิด พรบ.คอมพิวเตอร์
คุณนัจมุดดีน บอกว่า คดีคาร์บอมบ์ที่เกาะสมุย เจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างการสืบสวนสอบสวน เมื่อพบผู้กระทำผิดไม่ว่าจะเป็นใคร ขอให้ดำเนินการไปตามกฎหมาย และยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ทีเกิดขึ้น และอย่านำไปเชื่อมโยงกัน

logoline