svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รัฐบาลเตรียมจัดการ 100 ขรก.เอี่ยวทุจริต

21 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ประชุมคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ เตรียมพิจารณาดำเนินการกับ 100 ข้าราชการที่มีหลักฐานเชื่อมโยงกับการทุจริต

นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นั่งเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ ครั้งที่ 3/2558 ร่วมกับศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ หรือ ศอตช. โดยมีรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง เช่น พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรียุติธรรม ในฐานะประธาน ศอตช.และผู้บัญชาการเหล่าทัพเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง
ก่อนการประชุมจะเริ่มขึ้น นายกรัฐมนตรีได้กล่าวขอบคุณส่วนราชการและภาคเอกชนที่ช่วยกันขับเคลื่อนแก้ปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่น พร้อมยืนยันต่อที่ประชุมว่า ข้าราชการที่ทำผิดจะต้องถูกดำเนินคดีเพื่อเป็นบรรทัดฐานให้ทุกรัฐบาลดำเนินการต่อ มีการคาดการณ์ว่า การประชุมวันนี้ จะมีการพิจารณาดำเนินการกับรายชื่อข้าราชการที่พัวพันกับการทุจริต โดยจะมีการตั้งคณะกรรมการพิจารณา ก่อนส่งรายชื่อให้กระทรวงต้นสังกัดตรวจสอบ
ด้าน พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา ในฐานะประธานศอตช.บอกว่า รายชื่อข้าราชการที่เกี่ยวโยงกับการทุจริตซึ่งส่งไปแล้วนั้น ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี ว่าจะดำเนินการอยางไร เชื่อการประชุมวันนี้จะมีความชัดเจนขึ้น แต่ขั้นตอนการดำเนินการต่างๆ คงต้องใช้เวลาไม่มั่นใจว่า จะส่งชื่อกลับให้แต่ละกระทรวงดำเนินการ หรือจะเรียกมาชี้แจงด้วยตนเอง

ส่วนการโยกย้ายข้าราชการในกระทรวงศึกษาธิการนั้น พล.อ.ไพบูลย์ ปฏิเสธที่จะให้ความเห็น เพราะไม่ชัดเจนว่าเป็นเรื่องของการบริหาร หรือพัวพันการทุจริตหรือไม่ แต่ขอให้มั่นใจและยึดข้อมูลที่นายกรัฐมนตรีเป็นผู้ชี้แจง

logoline