svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สรรเสริญ" ย้ำคาร์บอมสมุย เกี่ยวการเมือง ไม่ได้กล่าวหาลอยๆ

17 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด เผยการที่พิจารณาเหตุคาร์บอมบ์โยงใยไปถึงกลุ่มการเมือง ไม่ได้เป็นการกล่าวหาลอยๆ แต่มีหลักฐานหลายประการเชื่อมโยงถึง และจากพยานหลักฐาน มีความเป็นไปได้น้อยมากที่จะเกี่ยวเนื่องกับการก่อเหตุในจังหวัดชายแดนภาคใต้



พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเหตุคาร์บอมบ์ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ว่าพล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.ได้รับรายงานตลอดเวลา และเชื่อมั่นตำรวจ

โดยเฉพาะ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ได้ชี้แจงมีเหตุผลทำให้สังคมรับทราบข้อมูลข่าวสารมาอย่างต่อเนื่องว่าการที่พิจารณาโยงใยไปถึงกลุ่มการเมือง ไม่ได้เป็นการกล่าวหาลอยๆ แต่มีหลักฐานหลายประการเชื่อมโยงถึง และจากพยานหลักฐาน มีความเป็นไปได้น้อยมากที่จะเกี่ยวเนื่องกับการก่อเหตุในจังหวัดชายแดนภาคใต้

จึงทำให้สังคมสบายใจว่า เป็นเรื่องของการสร้างสถานการณ์ที่เกี่ยวข้องกับผู้เสียประโยชน์ทางการเมือง ส่วนรายละเอียดอยากให้ฟังทางตำรวจในฐานะผู้รับผิดชอบสำนวนเป็นหลัก หากตนเองอธิบายลึกเกินไป อาจทำให้เสียรูปคดีได้

logoline