svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สรรเสริญ" เผย หลักฐานเหตุระเบิด โยงกลุ่มก่อเหตุ กทม.

13 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สรรเสริญ" เผย หลักฐานเหตุระเบิด เซ็นทรัลฯสมุย เชื่อมโยงกลุ่มเดิมที่ก่อเหตุในกทม. ชี้ พยายามโยงให้เกี่ยวข้องกับชายแดนใต้


พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกมนตรี กล่าวถึง ความคืบหน้ากรณีระเบิดในห้างเซนทรัลเฟสติวัล ที่เกาะสมุย ว่า รายงานการสืบสวนเชิงงลึกจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ระบุว่าหลักฐานทั้งหมดที่พบในขณะนี้เชื่อมโยงไปยังกลุ่มผู้ก่อเหตุกลุ่มเดิม ที่เคยสร้างสถานการณ์ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยใช้รถยนต์ที่ถูกโจรกรรมจากพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้มาก่อเหตุ เพื่อหวังเบี่ยงเบนประเด็นการสืบสวนของเจ้าหน้าที่

"ขณะนี้ หลักฐานทั้งจากที่เกิดเหตุ หลักฐานจากการสืบสวนขยายผล และจากการสอบสวนผู้ต้องสงสัยว่าเกี่ยวข้องซึ่งเชิญตัวมาให้ปากคำเมื่อวานนี้ ทำให้เจ้าหน้าที่มั่นใจว่าเป็นกลุ่มผู้ที่เกี่ยวโยงกับกลุ่มอำนาจเก่าที่เคยก่อเหตุในกรุงเทพ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังติดตามประกบตัวผู้อยู่ในขบวนการและหลักฐานสาวไปถึง พล.ต.สรรเสริญ กล่าว


พล.ต.สรรเสริญ กล่าวต่อว่า การพยายามสร้างภาพให้เกิดความวิตกว่า จะเป็นเรื่องเกี่ยวพันกับสถานการณ์ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นวิธีการเบี่ยงเบนประเด็นของผู้ก่อเหตุ แต่เจ้าหน้าที่มีหลักฐานค่อนข้างชัด จึงทำให้ประเด็นนี้มีน้ำหนักน้อยมาก ซึ่งรัฐบาลไม่หลงประเด็น และขอประนามผู้ที่คิดทำเช่นนี้ ขอให้เลิกจองเวรประเทศ เลิกสร้างสถานการณ์ขยายผลความกังวลของประชาชน เพราะเป็นการขัดขวางการเดินหน้าพัฒนาและแก้ไขปัญหาประเทศ ขณะที่ในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ กำลังเดินหน้าเข้าสู่สถานการณ์แห่งความร่วมมือที่มีแนวโน้มดีอย่างมาก


logoline