svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปชป.จัดงาน 69 ปี ก่อตั้งพรรค

06 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรรคประชาธิปัตย์ จัดพิธีทำบุญในโอกาสวันครบรอบ 69 ปี ก้าวสู่ปีที่ 70 ของการก่อตั้งพรรค

บรรยากาศที่พรรคประชาธิปัตย์ ช่วงเช้า มีการประกอบพิธีทาง 3 ศาสนา เริ่มจากเวลา 08.15 น.ละหมาดตามพิธีทางศาสนาอิสลาม จากนั้นเข้าสู่พิธีบวงสรวงสักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม ซึ่งเป็นสัญลักษณ์และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำพรรค ตามหลักศาสนาพราหมณ์ และพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ ตามหลักศาสนาพุทธ โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา บุคคลสำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ อย่าง ประธานที่ปรึกษาพรรค ชวน หลีกภัย หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ คณะกรรมการบริหารพรรค อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ได้ทยอยเดินทางเข้าร่วมพิธี ส่วนใหญ่สวมใส่เสื้อสีม่วง บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีการแสดงสัญลักษณ์ทางการเมืองแต่อย่างใด
นอกจากนี้ ยังได้มีหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย อนุทิน ชาญวีรกูล พร้อมด้วยรองเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ศุภชัย ใจสมุทร เดินทางเข้าอวยพรพร้อมร่วมพิธีครบรอบ 69 ปีพรรคประชาธิปัตย์ด้วย ขณะเดียวกัน ภายในงานก็ได้มีการจัดนิทรรศกาล 7 ทศวรรษ ประชาธิปัตย์ ลดความเหลื่อมล้ำ เพื่อความเท่าเทียมด้วย
เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ จุติ ไกรฤกษ์ บอกว่า งานวันนี้พรรคไม่ได้ขออนุญาต คสช. เพราะจัดงานทำบุญไม่ใช่กิจกรรมการเมือง และยังมีการติดประกาศคำสั่งห้ามของ คสช.ให้สมาชิกพรรครับทราบด้วย มีเพียงการออกร้านซุ้มอาหารเลี้ยงสมาชิกพรรคที่จะมาร่วมเท่านั้น ไม่มีกิจกรรมอื่นใดอีก

logoline