svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯเข้าทำงานวันแรก หลังปีใหม่

05 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทำเนียบรัฐบาลเตรียมเปิดห้องทำงานนายกฯ ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ให้เด็ก ๆ เข้าเยี่ยมชม ในวันเด็กปีนี้ ขณะที่นายกฯ เข้าปฏิบัติภารกิจวันแรกที่ทำเนียบฯ หลังเทศกาลปีใหม่

สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ผู้แทนพระองค์ นำสมุดบันทึกพร้อมทั้งปฎิทินพระราชทาน มอบให้กับนายกรัฐมนตรี และครม. ที่ทำเนียบรัฐบาล เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ ประจำปี 2558
ผู้แทนพระองค์ในสมเด็จพระบรมโอสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร นำปฎิทินพร้อมทั้งสมุดทึกพระราชทาน ให้กับนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล เป็นของขวัญเนื่องในโอกาสวันปีใหม่ประจำปี 2558 โดยนายกรัฐมนตรีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นตัวแทนรัฐบาล รับสมุดบันทึกและปฎิทินพระราชทาน จากผู้แทนพระองค์ฯ
โดยวันนี้นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเข้ามาปฎิบัติหน้าที่ วันแรกที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งช่วงเวลา 9.00 ที่ผ่านมา ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ดร.สมาน โอภาสวงศ์ และคณะได้เข้าพบ นายกรัฐมนตรี เพื่อมอบของขวัญนำไปแจกจ่ายแก่เด็กๆ ที่มาร่วมงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2558 ที่ทำเนียบรัฐบาลในวันเสาร์ที่ 10 ม.ค. คือชุดสมุด ดินสอ และไม้บรรทัด จำนวน 1 แสน 2 หมื่น ชิ้น โดยทางมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้ส่งมอบของขวัญวันเด็กไปยังหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค จำนวน 4 ล้าน 8 แสน ชิ้น
ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้ขอบคุณคณะกรรมการบริหารมูลนิธิป่อเต็กตึ้งที่ได้มอบของขวัญที่จะนำไปแจกจ่ายให้กับเด็ก ๆ และเยาวชนทุกคนที่เข้าร่วมงานวันเด็กแห่งชาติในปีนี้ และจะนำไปแจกจ่ายให้แก่โรงเรียนที่ห่างไกลชนบทในส่วนภูมิภาคก่อน และจะจัดสรรให้แก่โรงเรียนต่าง ๆ ทั่วประเทศอย่างทั่วถึง
นอกจากนี้โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ ยังได้บอกถึง ถึงการเตรียมความพร้อม จัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2558 ที่ทำเนียบฯ ในวันเสาร์ ที่10 ม.ค. โดยในปีนี้จะเปิดห้องทำงานนายกรัฐมนตรีพร้อมกับเปิดโอกาสให้เด็กๆ ที่เดินทางมาเที่ยวงานวันเด็กที่ทำเนียบรัฐบาลได้เยี่ยมชมตึกไทยคู่ฟ้าและนั่งเก้าอี้ของนายกฯ ด้วยส่วนนายกรัฐมนตรีจะร่วมกิจกรรมกับเด็กๆ หรือไม่นั้นกำลังอยู่ในขั้นตอนพิจารณาว่านายกฯ ว่าติดภารกิจในวันและเวลาดังกล่าวหรือไม่
ส่วนในตอนนี้รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ ยังอยู่ระหว่างการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2558 ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
ทั้งหมดเป็นบรรยากาศล่าสุด จากทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเวลาเวลา 14.00 น. ประธานสถาบันบัณฑิตวิทยาศาสตร์จีน จะเดินเข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ตึกไทยคู่ฟ้า

logoline