svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ลิเวอร์พูล" พร้อมลงเล่นส่งท้ายปี ต้อนรับสวอนซี

29 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดมันเดย์ไนท์ คู่ส่งท้ายปี 2014 ในช่วงคืนวันจันทร์นี้ เป็นการพบกันระหว่าง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 10 แข่ง 18 นัด มี 25 แต้ม ที่จะต้องเปิดรังแอนฟิลด์รับการมาเยือนของ "หงส์ขาว" สวอนซี ซิตี้ ทีมอันดับ 8 แข่ง 18 นัด มี 28 แต้ม ในเวลา 03.00 น.

โดย ลิเว่อร์พูล ไม่แพ้มาแล้ว 2 นัด และล่าสุดเพิ่งบุกไปชนะ เบิร์นลี่ย์ ในนัด "บ็อกซิ่งเดย์" 1-0 และเป็นการชนะแบบไม่เสียประตูเป็นนัดแรกในรอบ 5 นัด ส่วนนัดนี้ เบรนดาน รอดเจอร์ส ผู้จัดการทีม "หงส์แดง" ยังหมดสิทธิใช้งาน เกล็น จอห์นสัน กับ จอน ฟลานาแกน สองฟูลแบ็ก, เดยัน ลอฟเรน กองหลังตัวกลาง, โจ อัลเลน มิดฟิลด์ตัวรับ และ ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ กองหน้าจอมพลิ้ว ที่ต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ แบร๊ด โจนส์ ผู้รักษาประตู กับ โคโล่ ตูเร่ เซนเตอร์ฮาล์ฟ ต้องรอทดสอบสภาพความฟิต แต่จะได้ ฟาบิโอ บอรินี่ กองหน้าอีกรายหนึ่ง พ้นโทษห้ามแข่งกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง
คาดว่า "หงส์แดง" จะส่ง 11 ผู้เล่นตัวจริงลงสนามตามระบบการเล่นแบบ 3-4-3 มีดังนี้
ผู้รักษาประตู จะเป็น ซิมง มิโญเล่ต์ นายด่านมือหนึ่งที่ได้กลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง
3 กองหลัง ได้แก่ มามาดู ซาโก้, มาร์ติน สเคอร์เทล, โคโล่ ตูเร่
ส่วนกองกลาง 4 คน จะใช้คู่มิดฟิลด์ตัวกลางเป็น ลูคัส เลว่า กับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีม ส่วนปีกซ้าย จะวาง ลาซาร์ มาโควิช ขณะที่ฝั่งขวาเป็น จอร์แดน เฮนเดอร์สัน,
ขณะที่กองหน้า จะให้ อดัม ลัลลาน่า กับ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ยืนเป็นตัวริมเส้น และให้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง เป็นกองหน้าตัวเป้า
ด้าน สวอนซี เพิ่งชนะมา 2 นัดรวด และล่าสุดบุกไปเอาชนะ "สิงห์ผงาด" แอสตั้น วิลล่า 1-0 ส่วนสภาพทีมจะขาดเพียงแค่ เจฟเฟอร์สัน มอนเตโร่ ปีกเอกวาดอร์ ขณะที่ ลีออน บริ๊ทตั้น มิดฟิลด์ตัวกลาง ยังคงต้องรอทดสอบความฟิต จึงทำให้ แกรี่ มั้งค์ ผู้จัดการทีม "หงส์ขาว" มีทางเลือกในการจัดตัวมากกว่า "หงส์แดง" คาดผู้เล่น 11 คนแรกที่จะได้ลงสนามเป็นตัวจริงในระบบการเล่นแบบ 4-2-3-1 มีดังนี้
ผู้รักษาประตู ยังคงเป็น ลูคัส ฟาเบียนสกี้,
แผงหลัง 4 คน จะให้ เฟเดริโก้ เฟอร์นันเดซ ยืนเซนเตอร์ฮาล์ฟคู่กับ แอชลี่ย์ วิลเลี่ยมส์ กัปตันทีม ส่วนแบ็กซ้าย-ขวาเป็น นีล เทย์เล่อร์ กับ แจ๊ซซ์ ริชาร์ดส์
ส่วนคู่มิดฟิลด์ตัวกลาง เป็น คี ชอง ยอง กับ ทอม แคร์โรลล์
ขณะที่ 3 กองกลางตัวรุก จะให้ เวย์น เร้าท์เล็ดจ์ กับ นาธาน ดายเอ่อร์ เดินเกมริมเส้นซ้าย-ขวา ส่วนตรงกลางจะให้ กิลฟี่ ซิกู๊ร์ดส์สัน ยืนอยู่ด้านหลังของคู่กองหน้าอีกที
ส่วนกองหน้าตัวเป้าจะเป็นหน้าที่ของ บาเฟติมบี้ โกมิส
สำหรับการเจอกันทั้งหมดของคู่นี้ 35 ครั้งในรอบ 78 ปี ตั้งแต่ครั้งแรกปี 1936 ปรากฏว่า ลิเว่อร์พูล ชนะ 18 สวอนซี ชนะ 9 และที่เหลือ 8 นัดเสมอกัน โดย 5 นัดหลังสุดในรอบ 2 ปี "หงส์แดง" ไม่เคยแพ้ แถม 3 นัดหลังสุด ที่พบกันในถิ่นแอนฟิลด์ ลิเวอร์พูล ชนะรวด ยิงประตูรวมกันได้มากถึง 11 ประตูเลยทีเดียว

logoline