svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จัดชุดเคลื่อนที่เร็ว ดูแลประชาชนช่วงปีใหม่

26 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครราชสีมา - ผอ.แขวงการทางที่ 2 โคราช จัดชุดเคลื่อนที่เร็วดูแลประชาชนช่วงปีใหม่ พร้อมแนะเส้นทางเลี่ยงสู่อีสาน

เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2557 นายอำนวย  ฤทธิ์รงค์  ผู้อำนวยการสำนักแขวงการทางนครราชสีมาที่ 2 ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะมีประชาชนจำนวนมาก เดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อร่วมฉลองเทศกาลปีใหม่ ทางสำนักแขวงการทางนครราชสีมาที่2 จึงได้มีการวางมาตรการในการเตรียมรับมือกับปริมาณรถที่ประชาชนจะใช้สัญจรเดินทางกลับภูมิลำเนา 
ในปีนี้ประชาชนจะมีการเดินทางแบ่งออกเป็น 2 ช่วงโดยจะเริ่มมีการเดินทางกลับกันตั้งแต่วันที่ 26 ธ.ค.2557 และจะมีการเดินทางอีกครั้งในวันที่ 30 ธ.ค.2557 ดังนั้นจึงได้มีการตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกและปลอดภัยเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนตั้งแต่วันที่ 26 ธ.ค.57 ไปจนถึงวันที่ 5 ม.ค. 58 รวม 10 วัน 
สำหรับการเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ไว้ดูแลอำนวยความสะดวกประชาชน  ได้มีการจัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ไว้ทั้งสิ้น 7 หมวดการทาง รวมจำนวนกว่า 200 คน ตลอดเส้นทางถนนมิตรภาพตั้งแต่ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ผ่านเข้ามายังจังหวัดนครราชสีมา และเส้นทางสาย 201 ที่จะมุ่งหน้าออกไปทางจ.ชัยภูมิ ดูแลตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งทุกหมวกการทางที่ได้เตรียมไว้ก็จะต้องมีอุปกรณ์ในการช่วยอำนวยความสะดวก ทั้งกรวยยาง สัญญาณไฟ หน่วยเคลื่อนที่เร็ว มีการจัดเตรียมรถลากขนาดเล็ก รถปะยาง และชุดซ่อมเครื่องยนต์เบื้องต้นไว้ให้การช่วยเหลือ
นายอำนวย  กล่าวว่า สามารถสอบถามเส้นทางได้ที่ สายด่วนกรมทางหลวง หมายเลขโทรศัพท์ 1586  หากจะเดินทางสู่ภาคอีสานแต่ไม่อยากเดินทางผ่านถนนมิตรภาพ ขอแนะนำให้ใช้เส้นทางสาย 21 ผ่าน จ.สระบุรี เข้า อ.พุแค ออกไปยัง อ.ท่าหลวง จ.ลพบุรี แล้วตัดกับเส้นทาง 2256 เข้า อ.ลำนารายณ์ จ.นครราชสีมา ก่อนที่จะตัดกับเส้นทาง 201 อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา แล้วเลี้ยวขวา ออกชัยภูมิ เพื่อมุ่งหน้าออกสู่จังหวัดขอนแก่นได้ ซึ่งเส้นทางสายเลี่ยงนี้จะมีระยะทางที่เพิ่มขึ้นจากเดิมเพียง 65 กิโลเมตร      

logoline