svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดศูนย์เส้นทางปลอดภัย ช่วงเทศกาลปีใหม่ 58

26 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.2557 ที่บริเวณสี่แยกอินโดจีน ต.สมอแข อ.เมือง จ.พิษณุโลก นายชาติชาย สงวนพงษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยนายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายก อบจ.พิษณุโลก เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์เส้นทางปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่

สืบเนื่องจากเทศกาลปีใหม่ 2558 จะมีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน ประชาชนมักเดินทางบนเส้นทางถนนหลวงเป็นพิเศษ เพื่อเตรียมความพร้อมและเพิ่มมาตรการความปลอดภัยแก่ประชาชนที่ใช้เส้นทาง โดยสำนักงานบำรุงทางพิเศษที่ 2 จ.พิษณุโลก ได้จัดตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกและปลอดภัยขึ้น ซึ่งมีการอำนวยความสะดวกโดยมีการติดตั้งป้ายแนะนำเส้นทาง ป้ายเตือน ป้ายสัญลักษณ์ ติดตลอดเส้นทางสู่ภาคเหนือ ซึ่งจากสถิติที่ผ่านมา การเกิดอุบัติเหตุส่วนใหญ่มาจากการขับรถเร็ว ประมาท และการดื่มสุราระหว่างขับขี่รถ
นอกจากนี้ยังได้ประสานไปยังองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ที่มีทางหลวงตัดผ่านให้ช่วยรณรงค์และทำการประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนที่ใช้รถบนเส้นทางหลวงระมัดระวังมากยิ่งขึ้น โดยทางศูนย์ฯ จะอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนตลอด 24ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 26 ธ.ค. 57 ถึง 5 มกราคม 58 รวมทั้งสิ้น 11 วัน หลังพิธีเปิดรองผู้ว่าราชการจังหวัดได้มอบแผ่นผับไปปลิวแก่ผู้ใช้รถ ที่จะเดินทางขึ้นสู่ภาคเหนือเพื่อให้ใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัยอีกด้วย

logoline