svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สุราษฎร์ธานี - คลื่นสูงกว่า 3 เมตร เรือเฟอร์รี่หยุดวิ่ง 3 เที่ยว

24 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คลื่นสูงกว่า 3 เมตรถล่มท่าเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากเกาะสมุย - เกาะพะงัน บริษัทเดินเรือต้องประกาศหยุดวิ่งถึง 3 เที่ยวทำให้มีนักท่องเที่ยวและรถตกค้างจำนวนมาก ในขณะเดียวกันคลื่นได้ซัดบ้านชาวบ้านพัง 1 หลังโชคดีเจ้าของกระโดดหนีตายออกมาได้ทัน โดยเมื่อช่วงเวลาประมาณ 15.30 น.วันนี้ ( 23 ธ.ค.) ที่ท่าเทียบเรือเฟอร์รี่ อำเภอดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานีในท้องทะเลมีคลื่นสูงกว่า 3 เมตรได้พัดถล่มท่าเรือทำให้เรือเฟอร์รี่ไม่สามารถเข้าจอดเทียบท่าได้ ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวและรถยนต์ตกต้องค้างไม่สามารถข้ามไปยังเกาะสมุย เกาะพะงัน เป็นจำนวนมากกว่า 100 คัน

ในขณะที่นายบุญศิริ เดี่ยววานิช ผู้จัดการบริษัทราชาเฟอร์รี่ จำกัด กล่าวว่า ทางบริษัทต้องหยุด ให้บริการเดินเรือในวันนี้เป็นจำนวน 3 เที่ยว ประกอบด้วย เวลา 11.00 น. 12.00 น. และในเวลา 15.00 น.เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและผู้โดยสาร แต่อย่างไรแล้วจะเสริมเที่ยวให้บริการอย่างต่อเนื่อง แต่ในช่วงกลางคืนจะไม่เดินเรือเนื่องจากไม่มั่นใจถึงความปลอดภัย
ด้านนายวีระ เกิดศิริผล นายอำเภอดอนสัก กล่าวว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ชายฝั่งทะเลประกอบด้วย หมู่ที่ 3 บ้านเกาะแรด หมู่ 5 -7 บ้านดอนสัก หมู่ 6 บ้านท้องอ่าว หมู่ 8 บ้านบางน้ำจืด และหมู่ 10 บ้านนางกำ โดยคลื่นลมพัดแรงทำให้ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย
นอกจากนั้นความแรงของคลื่นได้พัดถล่มบ้านเลขที่ 27/ 1 ของนายบุญเชิด ถิ่นสันเที๊ยะ อายุ 47 ปี ที่ปลูกอาศัยอยู่ชุมชนบ้านทองใหม่ เขตเทศบาลตำบลดอนสักพังลงทั้งหลัง ซึ่งขณะเกิดเหตุเจ้าของบ้านและครอบครัวนอนพักผ่อนดูทีวีอยู่ในบ้าน โชคดีกระโดดหนีตายออกมาได้ทัน และได้รับบาดเจ็บ เล็กน้อยแต่ทรัพย์สินเสียหายจมน้ำทะเลหมด ไม่สามารถเอาออกมาได้ทัน
ในขณะที่นายประเวศ สุภาชัย เจ้าท่าจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้นำเจ้าหน้าที่มาดูแลความปลอดภัยเข้มที่ท่าเทียบเรือเฟอร์รี่ และท่าเรือด่วน เพื่อป้องกันเหตุพร้อมกล่าวเตือนผู้เดินเรือให้มีความระมัดวังเป็นพิเศษเรือเล็กห้ามออกจากฝั่ง และต้องติดตามการพยากรอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด เนื่องจากขณะนี้สภาพอากาศแปรปรวนท้องทะเลมีคลื่นสูง

logoline