svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตรัง สั่งปิดน้ำตก 6 แห่ง หวั่นเกิดน้ำป่าไหลหลาก

14 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัดสั่งปิดน้ำตก 6 แห่งในจ.ตรังแล้วหลังมีฝนตกและน้ำท่วมรอยต่อเทือกเขาบรรทัดตรัง - พัทลุง หวั่นเกิดน้ำป่าไหลหลากซ้ำรอยปี 2550


นายสมเจตน์ สุวรรณวงศ์ หัวหน้าหน่วยน้ำตกสายรุ้ง ต.นาชุมเห็ด อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง เปิดเผย "ผู้สื่อข่าว" ว่า ได้สั่งเจ้าหน้าที่คุมเข้มนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวน้ำตกสายรุ้ง ให้งดลงเล่นน้ำตกภายใน 1-2 วันนี้หลังมีฝนตกสะสมบนเทือกเขาบรรทัดและเกิดน้ำท่วมในอำเภอศรีนครินทร์ จ.พัทลุง เขตรอยต่อบนเทือกเขาบรรทัดจ.ตรัง ทำให้สีน้ำขุ่นแดงและเพิ่มปริมาณสูงขึ้นหวั่นเกิดน้ำป่าไหลหลากซ้ำรอยปี 2550 จนทำให้มีนักท่องเที่ยวเสียชีวิตมากถึง 38 คน ทำให้ตลอดทั้งวันนี้ นักท่องเที่ยวต่างทยอยเดินทางกลับเพื่อความปลอดภัย
เนื่องจากท้องฟ้ามืดครื้มและมีฝนตกลงมาโปรยปราย นอกจากนี้ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเทือกเขาบรรทัดยังประกาศให้น้ำตกที่เสี่ยงต่อการเกิดน้ำป่าไหลลากทั้งหมด 6 แห่งในจ.ตรังประกอบด้วย น้ำตกสายรุ้ง น้ำตกไพรสวรรค์ น้ำตกโตนเต๊ะ น้ำตกโตนปลิว น้ำตกลำปลอกและน้ำตกกะช่อง ในพื้นที่อ.นาโยง,อ.ย่านตาขาวและอ.ปะเหลียน จ.ตรัง ไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำตกอย่างเด็ดขาดและปิดการท่องเที่ยวภายใน 1-2 วันนี้หรือไปจนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ
ส่วนบรรยากาศการท่องเที่ยวถ้ำเลเขากอบ ต.เขากอบ อ.ห้วยยอด จ.ตรังยังปกติแต่เจ้าหน้าที่ อบต.เขากอบสั่งคุมเข้มความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ซึ่งหากมีฝนตกหนักหรือมีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นก็จะปิดการท่องเที่ยวทันที

logoline