svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อัยการ-ปปช.ยันให้ฟ้องคดีไร่ส้ม-สรยุทธ์ รอร่างฟ้องพร้อมเสนออสส.เซ็น

13 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นางสันทนี ดิษยบุตร รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยถึงความคืบหน้าการฟ้องดำเนินคดี นายสรยุทธ สุทัศนจินดา ประธานกรรมการบริษัทไร่ส้มจำกัด, นางสาวมณฑา ธีระเดช เจ้าหน้าที่ บจก.ไร่ส้ม และนางพิชชาภา หรือ ชนาภา เอี่ยมสะอาด หรือบุญโต เจ้าหน้าที่ธุรการระดับ 5 สำนักกลยุทธการตลาด บมจ. อสมท. ผู้ถูกกล่าวหารวม 4 ราย


จากกรณีที่บริษัทไร่ส้มกระทำการโฆษณาเกินเวลาในการจัดทำรายการคุยคุ้ยข่าว ที่ออกอากาศทาง อสมท.ปี 48-49 โดยไม่ชำระค่าโฆษณาเกินเวลาให้กับ อสมท. รวมเป็นเงินกว่า 138,790,000 บาท ว่า หลังจากที่นายตระกูล วินิจนัยภาค อัยการสูงสุดได้มีความเห็นตามคณะทำงานว่าพยานหลักฐานพอที่จะฟังได้ว่าผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 4 ตามข้อกล่าวหา แล้วมอบให้คณะทำงานฝ่ายอัยการทำความเห็นไปประชุมร่วมกับคณะทำงาน ป.ป.ช. อีกครั้ง เพื่อให้ข้อยุติยืนยันการฟ้องดำเนินคดี
ขณะนี้คณะทำงานร่วมก็มีความเห็นยืนยันการจะฟ้องดำเนินคดี โดยกำลังอยู่ระหว่างดำเนินการร่างคำฟ้อง เพื่อจะเสนอให้อัยการสูงสุดพิจารณาและลงนามตามขั้นตอนต่อไป ก่อนที่จะส่งร่างฟ้องให้คณะทำงานป.ป.ช.รับทราบ และนัดให้ผู้ต้องหามาพบเพื่อนำตัวมายื่นฟ้องต่อศาลอาญาตามขั้นตอน โดยกระบวนการดังกล่าวต้องใช้เวลาดำเนินการระยะหนึ่ง จึงยังไม่แน่ชัดว่ากระบวนการฟ้องจะทันภายในปีนี้หรือไม่

logoline