svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ลือสนั่น "โจ้" ซุกบ่อนปอยเปต "นพพร" ซบทหารใหญ่พนมเปญ

08 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลือสนั่นเสี่ยโจ้ หนีมาจากฝั่งมาเลเซียมาซุกบ่อนปอยเปต ส่วนเสี่ยนพพร ซุกนายทหารใหญ่กัมพูชาอยู่ในกรุงพนมเปญ ขณะที่ ตม.ปอยเปตยืนยันแค่ข่าวลือ

พ.ต.อ.ธีระชัย เด็ดขาด ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.เบญจพล รอดสวาสดิ์ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ประสานความร่วมมือกับ ร.อ.เตชทัต เฉลิมจิตต์ ผบ.ร้อย ทพ.1206 ฉก.กรม.ทพ.12 ทภ.1 และ พ.ต.ท.จตุรภัทร สิงหัษฐิต สวป.สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว สนธิกำลังร่วมกันออกลาดตะเวณตามตะเข็บแนวชายแดนช่องทางธรรมชาติ หลังตลาดโรงเกลือ และ ใต้สะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อป้องกันและสกัดจับนายนพพร ศุภพิพัฒน์ หรือเสี่ยนิคหมื่นล้าน และนายสหชัย เจียรเสริมสิน หรือเสี่ยโจ้ลักลอบเดินทางเข้าประเทศ

นอกจากนี้ จนท.ยังได้ประสานความร่วมมือไปยัง พ.ต.ท.เต็บ ยาดี รองหัวหน้า ตม.ปอยเปต ของกัมพูชา ให้ช่วยตรวจสอบ กรณีในช่วงนี้ที่บริเวณหน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้มีนักพนันชาวไทยที่เดินทางกลับจากออกไปเสี่ยงโชคในบ่อนกาสิโนฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา เดินทางกลับเข้าประเทศ ได้มาให้ข้อมูลกับ จนท.ตม.ประจำจุดตรวจด่าน ตม.อรัญประเทศ ที่หน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว

ว่าภายในบ่อนกาสิโนฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชามีการพูดคุยกันว่ามีคนพบเห็นนายสหชัย เจียรเสริมสิน หรือเสี่ยโจ้ ที่หลบหนีคดี ซุกซ่อนตัวอยู่ในบ่อนกาสิโนแห่งหนึ่งในฝั่งปอยเปต โดยบ่อนฯดังกล่าวเป็นบ่อนฯของอดีตนักการเมืองของไทยที่หลบหนีคดีไปอยู่ในกัมพูชาเช่นกันและเคยค้าน้ำมันเถื่อนเหมือนกัน โดยนายทหารของกัมพูชาคอยดูแลอย่างใกล้ชิด

รวมทั้งมีกระแสข่าวว่า นายนพพร ศุภพิพัฒน์ หรือเสี่ยนิคหมื่นล้าน ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลทหารกรุงเทพ เลขที่ 138/2557 ข้อหาร่วมกันหมิ่นประมาท ดูหมิ่นพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาทหรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ จ้างวานใช้ผู้อื่นกระทำการร่วมกันทำร้ายผู้อื่นร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่น

และได้หลบหนีออกไปประเทศกัมพูชาทางด่านพรมแดนบ้านผักกาด อ.สอยดาว จ.จันทบุรี เมื่อเช้ามืดวันที่ 1 ธ.ค. 57 นั้น ขณะนี้อยู่ในการดูแลของนายทหารใหญ่ของกัมพูชานายหนึ่ง ซึ่งสนิทสนมกับอดีตนักการเมืองและเจ้าของบ่อนปอยเปตฯรายนี้ อยู่ที่บ้านพักในค่ายทหารแห่งหนึ่งในกรุงพนมเปญ เมืองหลวงของกัมพูชา


ต่อมา พ.ต.ท.เต็บ ยาดี รองหัวหน้า ตม.ปอยเปต ของกัมพูชา ได้แจ้งมายัง พ.ต.ท.เบญจพล รอดสวาสดิ์ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว กรณีข่าวลือดังกล่าวว่าไม่เป็นความจริง จนท. กัมพูชาหลายหน่วยงานได้ร่วมกันตรวจสอบตามบ่อนกาสิโนต่างๆ ไม่พบว่ามีนายสหชัยหรือเสี่ยโจ้ ซุกซ่อนหรือหลบซ่อนตัวอยู่ในบ่อนฯตามข่าวลือ

ส่วนนายนพพร เสี่ยหมื่นล้านนั้น ขณะนี้กำลังตรวจสอบไปที่กรุงพนมเปญ ว่าเป็นความจริงหรือไม่คาดว่าทั้งหมดคงเป็นเพียงข่าวลือที่อาจมีการปล่อยข่าวเพื่อหวังลวงให้ จนท.ไทยสับสนก็เป็นได้ พร้อมบอกอีกว่าหากทางการกัมพูชาเจอตัวทั้งสองคนจะรีบจำกุมส่งให้ทางการไทยทันที

logoline