svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผกก.สน.วัดพระยาไกรยันให้ความเป็นธรรมนพพร

07 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรณี น.ท.ปริญญา รักวาทิน หรือเจี๊ยบ อายุ 52 ปี กรรมการผู้จัดการบริษัทเรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด หนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหาตามหมายจับศาลทหารที่139/57 ลงวันที่ 3 ธ.ค.57 ข้อหาแอบอ้างเบื้องสูง อุ้มเหยื่อไปเจรจาขอลดหนี้จาก 120 ล้านบาท เหลือ 20 ล้านบาท เหตุเกิดพื้นที่ สน.วัดพระยาไกร เดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ก่อนมีการสอบปากคำยอมรับว่ารู้จักกับ นายนพพร ศุภพิพัฒน์ อายุ 43 ปี เศรษฐีหมื่นล้านผู้จ้างวานตามหมายจับศาลทหารที่ 138/57 ข้อหาร่วมกันหมิ่นประมาทเบื้องสูง ที่กำลังหลบหนีออกนอกประเทศ และนายชากานต์ ภาคภูมิ ผู้ต้องหาคดีเดียวกันที่ถูกจับกุมแล้ว หลังสอบปากคำควบคุมตัว น.ท.ปริญญา ส่งพนักงานสอบสวน สน.วัดพระยาไกร เพื่อฝากขังศาลทหารในวันจันทร์ ที่ 8 ธ.ค.นี้
ล่าสุดเมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 7 ธ.ค.2557 พ.ต.อ.เกียรติณรงค์ เฉลิมสุข ผกก.สน.วัดพระยาไกร เปิดเผยว่า หลังจากที่เมื่อวาน (6 ธ.ค.) น.ท.ปริญญา ผู้ต้องหาตามหมายจับ มามอบตัวที่ บช.น. และมีการสอบปากคำเสร็จ มีการควบคุมตัวผู้ต้องหามาที่ สน.วัดพระยาไกร พร้อมสั่งการกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจคอยตรวจตราดูแลอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชม. และกล้องวงจรปิด เพื่อป้องกันการทำร้ายตัวเอง ผู้ต้องหามีภาวะค่อนข้างเครียด แต่นอนหลับปกติ โดยตลอดทั้งคืนถึงช่วงเช้านี้ ยังไม่มีผู้มาติดต่อขอเยี่ยม ก่อนที่จะควบคุมตัวฝากขังศาลทหารในช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้ (8 ธ.ค.)
ผู้สื่อข่าวสอบถามกรณีที่ นายนพพร ศุภพิพัฒน์ เศรษฐีหมื่นล้านที่ตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลทหาร มีการทำหนังสือชี้แจงมาจากต่างประเทศ พร้อมเผยแพร่กับภาพถ่ายยืนถือหนังสือฉบับดังกล่าว โดยมีการกล่าวถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.วัดพระยาไกร ปิดบังหลักฐานและจงใจให้ตนตกเป็นเหยื่อ พ.ต.อ.เกียรติณรงค์ เปิดเผยว่า ขอยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวที่ นายนพพร กล่าวอ้างไม่เป็นความจริง ซึ่งพนักงานสอบสวนเคยเชิญขอความร่วมมือเข้าให้ข้อมูล 1 ครั้ง แต่ขณะนั้นยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาใดๆ โดยคดีดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการตามกระบวนการความยุติธรรมของกฎหมาย ไม่มีการกลั่นแกล้ง การแจ้งข้อหาเป็นไปตามหลักฐานจึงมีการออกหมายจับศาลทหาร หากผู้ต้องหาจะแสดงความบริสุทธิ์ใจ สามารถติดต่อขอเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอรับรองว่าคดีจะเป็นไปตามความยุติธรรม

logoline