svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลออกหมายจับเพิ่ม 2 ผู้ต้องหาเครื่อข่าย "พงศ์พัฒน์"

03 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลจังหวัดพระโขนง อนุมัติออกหมายจับ ผู้ต้องหาเครือข่าย "พงศ์พัฒน์" เพิ่มอีก 2 คน ซึ่งเป็นคนจ้างวานกับคนร่วมขบวนการก่อเหตุ

จากกรณีเครือข่าย พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีต ผบช.ก. ได้อุ้มนายวิทยา ปัญญาทวีกูล โดยใช้อาวุธปืนข่มขู่เพื่อไปเจราจาชำระหนี้ที่ติดค้างกับนายปรีชา ดาราไตร กระทั่งมีการแจ้งความร้องทุกข์ที่ สน.พระโขนง จนสามารถจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุไปแล้ว 5 คน ซึ่งนำตัวฝากขังศาลจังหวัดพระโขนง เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา และมีรายงานว่าพนักงานสอบสวน สน.พระโขนงได้ยื่นขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายดังกล่าวอีก 2 คน ซึ่งเป็นคนจ้างวานกับคนร่วมขบวนการก่อเหตุ ที่ศาลจังหวัดพระโขนง เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา
ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ธ.ค. รายงานข่าวแจ้งว่า ศาลจังหวัดพระโขนง อนุมัติออกหมายจับ ลงวันที่ 2 ธันวาคม 2557 กับนายปรีชา ดาราไตร อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4/876 หมู่7 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม. นักธุรกิจนำเข้าและจำหน่ายรถยนต์มือสอง และเป็นคนจ้างวานกลุ่มบุคคลที่ถูกจับกุมก่อนหน้า ในข้อหาร่วมกันหมิ่นประมาทดูหมิ่นพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ ,จ้างวานใช้ให้ผู้อื่นกระทำการร่วมกันทำร้ายผู้อื่นร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ และร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดไม่กระทำการใด หรือยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพชื่อเสียง หรือทรัพย์ของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเอง หรือของผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้นหรือยอมต่อสิ่งนั้นโดยมีอาวุธ โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป

ส่วนอีกคนที่ถูกออกหมายจับคือนายไพเชษฐ์ เมธิสริยพงศ์ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102/1 หมู่9 แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กทม. ซึ่งเป็นผู้ร่วมขบวนการก่อเหตุดังกล่าว โดยเป็นผู้ที่พานายปรีชา ไปติดต่อจ้างวานกลุ่มผู้ต้องหา 5 คนที่ถูกจับกุมไปแล้ว ในข้อหาในข้อหาร่วมกันหมิ่นประมาทดูหมิ่นพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ ,ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ และร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดไม่กระทำการใด หรือยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพชื่อเสียง หรือทรัพย์ของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเอง หรือของผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้นหรือยอมต่อสิ่งนั้นโดยมีอาวุธ โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 คนมาดำเนินคดี อย่างไรก็ตามมีรายงานระบุว่า ภายหลังศาลอนุมัติหมายจับ ทำให้นายปรีชาพอจะรู้ตัว โดยเมื่อช่วงค่ำวันที่ 2 ธ.ค. ที่ผ่านมานายปรีชาได้ติดต่อมายัง สน.พระโขนง เพื่อขอเข้ามอบตัวเอง แต่ยังไม่ระบุวันเวลาหรือสถานที่ที่จะเข้ามอบตัวดังกล่าว

logoline