svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปทุมธานี - รถบัสส่งคนงานพลิกคว่ำ ทับคนขับปิกอัพดับคาที่ เจ็บอีก 17 คน

03 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 2 ธ.ค. พ.ต.ท.บัญชา คงมั่น พนักงานสอบสวน สภ.ลาดหลุมแก้ว ได้รับแจ้งเหตุมีรถบัสพลิกคว่ำที่ถนนตลิ่งชันสุพรรณบุรี หลัก กม.19 ตรงข้ามธนาคารกรุงเทพ สาขานพวงค์ หมู่ 3 ต.หน้าไม้ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมมูลนิธิป๋อเต็กตึ้ง

ที่เกิดเหตุพบรถบัส ท้ายรถติดสติกเกอร์ ส.นามวัน เลขทะเบียน 31-6169 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถรับส่งพนักงานของบริษัทเถ้าแก่น้อย พลิกคว่ำตกไปข้างถนน คนชื่อคนขับคือ นายนิพนธ์ ประกอบนันท์ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84 หมู่ 10 ต.สระว่านพระยา อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ภายในรถมีพนักงานบริษัทจำนวน 38 คน มีผู้บาดเจ็บ 17 ราย โดยมูลนิธิป๋อเต็กตึ้งได้นำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลลาดหลุมแก้ว โรงพยาบาลปทุมธานี และโรงพยาบาลเกษมราชรัตนาธิเบศ
โดยมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ถูกรถบัสทับ ทราบชื่อคือ นายพงษ์เกียรติ คลองระวะ อายุ 29 ปี เจ้าหน้าที่ได้นำรถลากมาดึงรถบัสจนสามารถนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาได้ ห่างจากที่เกิดเหตุ 50 เมตร พบรถกระบะยี่ห้ออีซุซุ สีบรอนซ์ เลขทะเบียน ผก 3771 นครปฐม จอดเสียอยู่ริมถนน มี นส.วันทรา ศีรางวงค์ ภรรยาผู้ตาย ยืนให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ขณะเกิดเหตุมีฝนตกลงมาถนนลื่นรถเสียหลักตกข้างทางจึงแจ้งรถยกมาดึงรถขึ้นมาไว้ริมถนน เมื่อรถขึ้นมาได้แล้วตนได้ขึ้นมานั่งบนรถ ส่วนผู้ตายกำลังจ่ายเงินค่าดึงรถ ระหว่างนั้นได้มีรถบัสเสียหลักพุ่งมาชนนายพงษ์เกียรติ จนทับร่างเสียชีวิตติดอยู่ใต้รถบัสคันดังกล่าว
นางบุญช้อน ลายทองคำ อายุ 51 ปี พนังงานบริษัทเถ้าแก่น้อย กล่าวว่า ขณะที่นั่งมาในรถได้เกิดฝนตกหนัก โดยเหลือระยะทางอีก 3 กิโลเมตรก็จะถึงที่ทำงานแล้ว ขณะนั้นรู้สึกว่ารถเสียหลักหมุนจนรถที่นั่งมาได้เกิดพลิกคว่ำตกไปข้างถนน พนังกานที่อยู่ในรถก็ทับกันจนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นได้มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนตนบาดเจ็บที่ใบหน้า ส่วนเพื่อนคนอื่นได้รับบาดเจ็บเป็นแผลถลอกตามแขนขาและตามร่ายกาย โชคดีที่ไม่มีพนักงานคนอื่นเสียชีวิต
ด้าน พ.ต.ท.บัญชา กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุมีรถกระบะตกข้างทาง เจ้าของรถได้ว่าจ้างรถยกขึ้นมา แต่ระหว่างที่กำลังจ่ายเงินค่ายก รถบัสได้เกิดเสียหลักหมุนมาชนผู้ตายตกไปข้างถนน พร้อมกับทับร่างจนเสียชีวิต หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาในที่เกิดเหตุพร้อมประสานรถรถยกเพื่อลากรถบัสออกจากจุดเกิดเหตุ และนำร่างผู้ตายส่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ พร้อมกับอำนวยคตวามสะดวกเส้นทางจราจร เนื่องจากเป็นเส้นทางหลักมุ่งหน้าสู่จังหวัดสุพรรณบุรี ทำให้การจราจรติดขัดยาวดว่า 5 กิโลเมตร และเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามตัวคนขับรถบัสหลบหนีไปจากที่เกิดเหตุ เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาว่าขับรถโดยประมาณเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

logoline