svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผ้าทอเกาะยอสีเหลืองขาดตลาด สั่งพร้อมกันทั่วประเทศ ผลิตไม่ทัน

01 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานกลุ่มทอผ้าราชวัตถ์ แสงส่องหล้า 1 เกาะยอเผย ขณะนี้ผ้าทอเกาะยอสีเหลืองขาดตลาด เพราะเส้นด้ายสีเหลืองที่ใช้ทอผ้าหมด  ทางโรงงานผลิตไม่ทัน  
กลุ่มทอผ้าราชวัตถ์ แสงส่องหล้า 1 เกาะยอ เลขที่ 38 หมู่ที่ 3 ต.เกาะยอ อ.เมือง จ.สงขลา ซึ่งผลิตผ้าทอเกาะยอสินค้าโอทอป ระดับ 5 ดาว ได้ทำการเร่งทอผ้าพื้นเมืองเกาะยอสีเหลืองที่ขาดตลาดมาเป็นสัปดาห์ เนื่องจากเส้นด้ายสีเหลืองที่ใช้ทอผ้าหมด และได้สั่งล่วงหน้าไปกว่า 2 เดือน  แต่ยังไม่ได้ เพราะเส้นด้ายสีเหลือง มีการสั่งพร้อมกันทั่วประเทศเป็นจำนวนมาก จนทางโรงงานย้อมสีด้ายผลิตไม่ทัน   กระทบมาถึงกลุ่มทอผ้าเกาะยอทุกกลุ่ม ที่ไม่มีด้ายสีเหลืองทอผ้าตามที่ลูกค้าต้องการ   
นายวิชัย มาระเสนา ประธานกลุ่มทอผ้าราชวัตถ์ แสงส่องหล้า 1 เกาะยอ กล่าวว่า  ตามนโยบายของรัฐบาลที่ให้ข้าราชการทุกคนสวมเสื้อสีเหลือง เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องจากเดือนธันวาคม ถือเป็นเดือนมหามงคล วันที่ 5 ธันวาคมเป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  จากการรณรงค์ให้ใช้สีเหลือง ทำให้ตอนนี้ได้มีการสั่งเส้นด้ายสีเหลืองกันทั่วประเทศ ทางโรงงานย้อมสีเหลืองผลิตเส้นด้ายให้ไม่ทัน เพราะตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. เป็นต้นไป เป็นเวลา 1 เดือน  ที่ทุกคนจะสวมเสื้อสีเหลืองกันทั้งหมด   ทำให้ความต้องการชุดสีเหลืองขยายตัวอย่างมาก

logoline