svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

ปลูกป่าชายเลนและปล่อยหอยถวายพ่อหลวง

01 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี - อบต.ตะเคียนทอง อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี ร่วมเจ้าหน้าที่ทหารปลูกป่าและปล่อยพันธุ์หอยในป่าชายเลนถวายพ่อหลวง

วันที่ 1 ธ.ค.57 เจ้าหน้าที่ อบต.ตะเคียนทอง อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารค่ายวิภาวดีรังสิต จังหวัดทหารบกสุราษฎร์ธานี นำโดย พล.ต.เกื้อกูล อินนาจักร์ ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกสุราษฎร์ธานี  พร้อมด้วยนักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษา จ.สุราษฎร์ธานีและชาวบ้านในพื้นที่ ต.ตะเคียนทอง จำนวนมากร่วมกันทำกิจกรรมเนื่องในวันพ่อแห่งชาติ ที่บริเวณสนามกีฬากลาง ม.3 ต.ตะเคียนทอง พร้อมกับปลูกต้นตะเคียนทอง ซึ่งเป็นไม้ประจำท้องถิ่นจำนวน 9 ต้น
จากนั้นได้ปลูกต้นจากจำนวน 2,500 ต้น ในพื้นที่ป่าชายเลนและปล่อยพันธุ์หอยจุ๊บแจง เพื่อเป็นการอนุรักษ์ระบบนิเวศน์และสิ่งแวดล้อมของ อ.กาญจนดิษฐ์ให้ยั่งยืนต่อไป
นายธีระวิทย์ สุทธินุ่น นายก อบต.ตะเคียนทอง กล่าวว่า โครงการปลูกป่าชายเลน ของ อบต.ตะเคียนทองที่จัดขึ้นครั้งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีพระชนมายุครบ 87 พรรษา ,ฟื้นฟูและเพิ่มพื้นที่สีเขียว พร้อมรักษาความสมดุล ระบบนิเวศน์ทางสิ่งแวดล้อม และขับเคลื่อนนโยบาย คสช.เทิดทูนชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และสร้างภาคีเครือข่ายร่วมกันของชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ให้ความร่วมมือดีมาก

ปลูกป่าชายเลนและปล่อยหอยถวายพ่อหลวง

logoline