svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.รวบแก๊งขโมยสายไฟ

19 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 07.00น. วันที่ 19 พฤศจิกายน ด.ต. สมชาย การนา ผบ.หมู่ จร.ผบ.หมู่ จร.สน.บางบอน ขณะปฏิบัติหน้าที่อำนวยการจราจรบริเวณหน้า โรงเรียนสารสาสน์บางบอน ถ.บางบอน 3 แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯพบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้ารุ่นวิโก้สีเทาหมายเลขทะเบียน1ฒข9098 กรุงเทพมหานครต้องสงสัยมีพฤติการณ์มีพิรุธเนื่องจากมีการขับขี่แบบรวดเร็วทั้งที่เป็นถนน 2 เลนสวน

ทางเจ้าหน้าที่ได้ขอตรวจสอบรถคันดังพบว่าป้ายทะเบียนรถไม่ตรงกับใบภาษีหน้ารถทางเจ้าหน้าที่เชิญคนขับและคนโดยสารรวม 3 คนเป็นชายไปที่สน.บางบอนแต่ไม่ยอมให้ความร่วมมืออีกทั้งคนขับได้กระโดดขึ้นรถขับหนีทางเจ้าหน้าที่ด้วยการขับรถถอยหลังหนี ส่วนผู้โดยสารได้วิ่งหลบหนีไปเจ้าหน้าที่ได้ประสานวิทยุสกัดจับรถคันดังกล่าว
โดยทางด.ต.จิณณวัชร์ วนะสนธิ์ ได้พยายามสกัดจับแต่รถที่หลบหนีไม่สามารถใช้ความเร็วได้เนื่องจากช่วงเช้ามีการจราจรที่ติดขัดเมื่อเจ้าหน้าที่พยายามให้ลงจากรถยนต์แต่คนขับไม่ยอมทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงสกัดเข้าที่ยางหลังทั้งสองล้อหลายนัดจนทำให้รถไม่สามารถขับต่อไปได้อีกทั้งมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บคือ ด.ต.จิณณวัชร์ จากการถูกสะเก็ดกระสุนเข้าที่แขนซ้ายเจ้าหน้าที่ช่วยกันนำส่งรพ.บางประกอก 8 เบื้องต้นอาการปลอดภัย

ตร.รวบแก๊งขโมยสายไฟ


ต่อมาทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุม นายทวีชัยหรือชัย ทองอ่ำ อายุ 37 ปี ผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวแล้วนำมาที่สน.บางบอนโดยมี พ.ต.อ. บุญส่ง นามกรณ์ รอง ผบก.น.9และ พ.ต.อ.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง รอง ผบก.น.9 พ.ต.อ.พิษณุ พรานพนัส ผกก.บางบอน และพ.ต.ท. สนชัย พูนผล สว.สส.สน.บางบอนร่วมทำการสอบสวน จากการตรวจสอบภายในรถพบป้ายทะเบียน ถถ1475 กรุงเทพมหานคร 2 ป้ายซ่อนไว้ใต้เบาะหลังส่วนท้ายกระบะพบอุปกรณ์เครื่องมือตัดสายไฟ และพบสายไฟขนาดใหญ่3ม้วนทางเจ้าหน้าที่นำมาตรวจสอบ
ด้าน พ.ต.ท. สนชัย พูนผล สว.สส.สน.บางบอนกล่าวว่าจากการสอบสวนนาย ทวีชัยหรือชัย ทองอ่ำ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 199/18 ซอย สุขาภิบาล5แขวงออเงิน เขตสายไหม กทม. อ้างว่าได้รับว่าจ้างจากนายเดียวไม่ทราบชื่อนามสกุลให้นำสายไฟ 3 ม้วนใหญ่จากย่านประชาชื่นไปส่งพุทธมณฑลสาย 5 กระทั่งเมื่อถึงที่เกิดเหตุด้วยความตกใจกลัวเลยพยายามหลบหนี แต่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวไว้ได้
พ.ต.ท. สนชัย กล่าวอีกว่า ตอนนี้มีผู้เสียหายจาก บริษัท อาซีปา จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 5 หมู่ 1 ถ.พระราม 2 ต.คอกกระบือ อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาครส่งตัวแทนมาคือนาย โชคอนันต์ โพธิ์รัตษา หัวหน้าแผนกแรงงานสัมพันธ์ ให้การว่ากับเจ้าหน้าที่ว่าเมื่อช่วงเช้าทางรปภ.พบ รถคันดังกล่าวได้เข้ามาบริษัทในเวลา 06.15 น. คนขับบอกกับ รปภ.ว่าเป็นคนงานก่อสร้างเข้ามาทำงานที่โรงงาน ทาง รปภ.ไม่ได้สงสัยอะไรเพราะ ในขณะนี้ทางบริษัทกำลังก่อสร้างโรงอาหารอยู่
แต่รถคันดังกล่าวได้เข้ามาเพียงแค่ 3 นาที แล้วขับออกไปทางเจ้าหน้าที่โรงงานมาตรวจสอบพบว่าม้วนสายไฟขนาดใหญ่จำนวน 3 ม้วนมูลค่า120,000 บาทได้หายไปทางบริษัทได้ส่งพวกตนมาตรวจสอบที่ สน.บางบอน ซึ่งยืนยันได้ว่าเป็นม้วนสายไฟของบริษัทที่หายไปเมื่อช่วงเช้า
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาลักทรัพย์และรับซื้อของโจรก่อนนำตัวไปขยายผลตามจับตัวคนร้ายที่หลบหนีคาดว่าแก๊งนี้หน้าจะมีพฤติกรรมก่อเหตุแบบนี้มาหลายครั้งแล้วนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline