svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กกต.พร้อมจัดศูนย์ ฟังความคิดเห็นปฏิรูป

06 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ยืนยัน กกต.ทั้ง 77 จังหวัด พร้อมเป็นศูนย์ประสานงาน รับฟังความคิดเห็นของประชาชนต่อการปฏิรูปประเทศ

เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ภุชงค์ นุตราวงศ์ ยืนยันว่า สำนักงาน กกต. ทั้ง 77 จังหวัด พร้อมเป็นศูนย์ประสานงาน ช่วยสนับสนุนการปฏิบัติงานของสภาปฏิรูปแห่งชาติ หรือ สปช. โดย สำนักงาน กกต.แต่ละจังหวัด จะทำหน้าที่ในการรับและรวบรวมข้อเสนอจากผู้ที่มีแนวคิดในการปฏิรูปเพื่อนำส่งต่อ คสช. และ สภาปฏิรูปแห่งชาติ พร้อมอำนวยความสะดวกด้านสถานที่ ให้กับ สปช.แต่ละจังหวัดพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเรื่องการปฏิรูปกับประชาชน
คุณภุชงค์ บอกด้วยว่า สำนักงาน กกต. ทั้ง 77 จังหวัด มีความพร้อมทั้งในเรื่องบุคลากรและสถานที่ในการอำนวยความสะดวกให้กับ สปช. และประชาชน เพราะ กกต. ถือว่าการปฏิรูปเป็นงานสำคัญของชาติ โดย กกต. พร้อมสนับสนุนงานของ สปช. จนกว่าการปฏิรูปประเทศจะเสร็จสิ้น
ด้าน สมาชิก สปช. จังหวัดร้อยเอ็ด พล.ท.นคร สุขประเสริฐ ในฐานะกมธ.ยกร่างรัฐธรรมนูญ พูดถึงการจัดเวทีรับฟังความเห็นของประชาชนต่อการปฏิรูปประเทศ และข้อเสนอแนะต่อ กมธ.ยกร่างรัฐธรรมนูญ ทั้ง 77 จังหวัดว่า จะเป็นเพื่อสร้างการยึดโยงกับรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ และเพื่อลดคำครหาที่ว่าการยกร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่เป็นแบบบนลงล่าง หรือบนหอคอยงาช้างของคนไม่กี่กลุ่ม
สำหรับการจัดเวทีรับฟังความเห็นของประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือนั้น พล.ท.นคร เชื่อว่า เป็นพื้นที่ที่ต้องทำความเข้าใจเป็นพิเศษ พร้อมยืนยันว่า การเปิดเวทีรับฟังความเห็นไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงวิธีคิดของบุคคล แต่เป็นเพียงการนำเสนอข้อมูลให้ประชาชนได้พิจารณาเท่านั้น

logoline