svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

คว้าสองเหรียญทองแดงกีฬายิงเป้าบินและยกน้ำหนัก

23 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การแข่งขันยิงเป้าบิน เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่สนาม คยองกีโด อินเตอร์เนชันแนล ชูตติ้ง เรนจ์ ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 23 กันยายน ชิง 2 เหรียญทอง ประเภทแทรป บุคคลและทีมหญิง โดยนักแม่นปืนสาวไทย 3 คนลงแข่งขัน ประกอบด้วย ฉัฐญา กิจเจริญ, นันท์ปภัสร์ วีระไวทยะ และ ฐิติธัญ นงพรหมมา โดย ฉัฐญา ยิงได้ 68 คะแนน , ฐิติธัญ 63 คะแนน และ นันท์ปภัสร์ 59 คะแนน รวม 190 คะแนน ได้อันดับ 6 โดย ทีมคาซัคสถาน ได้เหรียญทอง 203 คะแนน


ในขณะที่  ประเภทบุคคลหญิง  ''น้องไพ่ตอง'' ฉัฐญา กิจเจริญ ผ่านเข้าสู่รอบชิงเหรียญทอง โดยดวลกับ คาซักสถาน 2 คน, จีน 1 คน, ญี่ปุ่น 1 คน, เกาหลีเหนือ 1 คน โดย ฉัฐญา ยิงได้ 11 คะแนน ได้เข้าชิงเหรียญทองแดง กับ อนาสตาเซีย ดาวีโดว่า นักแม่นเป้าบินสาวจากคาซักสถาน ผลปรากฎว่า ทั้งคู่ยิงจบ 15  เป้าเสมอกันที่ 10-10 คะแนน ต้องตัดสินหาผู้ชนะด้วยการดวลชู้ตออฟ ซึ่งฉัฐญา อาศัยความนิ่งลั่นไกได้แม่นยำเอาชนะไป 1-0 คว้าเหรียญทองแดงมาครอง เป็นเหรียญที่ 3 ของทัพนักกีฬาไทย  ส่วนเหรียญทองได้แก่  ซู จิง หยู๋ จากจีน ที่เอาชนะ ยูกิอิ นากายาม่า จากญี่ปุ่น ในช่วงการดวลชู้ตออฟ 2-1 หลังยิง 15 เป้าเสมอกันที่ 12-12 แต้ม
"น้องไพ่ตอง" กล่าวว่า ตนเพิ่งจะเปลี่ยนมายิงประเภทแทร็ป หลังจากก่อนหน้านี้ยิงประเภทที่ถนัดมาตลอด คือ สกีต  ซึ่งในการชิงเหรียญทองแดงนั้น รู้สึกตื่นเต้น พยายามควบคุมสมาธิอย่างเต็มที่ โดยเหรียญทองแดงนี้ ไม่ได้ตั้งเป้าเอาไว้ เพราะว่าจะเน้นที่ประเภทดับเบิลแทร็ป ทีมหญิง มากกว่า ถือว่าเกินความคาดหมาย
สำหรับเหรียญทองแดงของ น้องไพ่ตอง ถือเป็นเหรียญเอเชี่ยนเกมส์ กีฬายิงเป้าบิน ประเภทแทรป เหรียญแรกในรอบ 40 ปี หลังจากที่ วุฒา ภิรมย์ภักดี เคยคว้าเหรียญเงิน ประเภทแทรป บุคคลชาย ในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 7 ที่กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน เมื่อปี พ.ศ.2517

logoline