svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

5 สถานที่ Unseen ในประเทศไทยที่หลายๆคนยังไม่เคยเห็น

13 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบรวมสถานที่สวยๆ ที่หลายๆคนยังไม่เคยเห็น

บทความจาก Painaidii
1. วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ จ.ลำปางยลโฉมวิวสวยอลังการของอำเภอแจ้ห่ม  เห็นลำน้ำแม่สอย แม่มอญและแม่วัง ขนานไปกับบท้องนาเขียวขจีสุดขอบฟ้า โดยมีภูเขาดอยปู่ยักษ์ทอดแนวยาว ประหนึ่งทศกัณฐ์พญายักษ์นอนปกปักรักษาเมือง ซึ่งจากบริเวณวัดต้องใช้รถขับเคลื่อนสี่ล้อแล่นขึ้นไปที่จอดรถที่เรียกว่าดอยภูผาหมอก จากนั้นเดินต่อขึ้นไปบนจุดทิวทัศน์สูงสุดคือยอดดอยภูผาโชค รวมระยะทางประมาณ 1 กม. แม้หนทางอาจจะลำบากสักนิด แต่สิ่งที่ได้รับกลับคุ้มค่าเกินคำบรรยาย
2.แผ่นดินศักดิ์สิทธิ์รูปหัวใจ จ.สุโขทัยถ้าได้นั่งเครื่องบินแล่นผ่านทุ่งทะเลหลวง จังหวัดสุโขทัย แล้วมองลงมายังเบื้องล่าง เชื่อว่าภาพที่เห็นตรงหน้าจะสร้างความตกตะลึงได้อย่างแน่นอน เพราะแผ่นดินศักดิ์สิทธิ์รูปหัวใจหรือเกาะรูปหัวใจ ถูกเนรมิตขึ้นมาได้อย่างงดงาม เกิดจากแนวคิดโครงการแก้มลิงตามแนวพระราชดำริเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วม-แล้ง โดยทำพื้นที่เก็บน้ำไว้ใช้ จากนั้นมีการทำ บุญพิธีกลั่นแผ่นดิน นำดินจากทุกหมู่บ้านในจังหวัดสุโขทัย 843 หมู่บ้าน มาปลุกเสกและนำมาไว้ใต้ฐานของมณฑป ซึ่งเป็นที่ประดิษฐาน พระพุทธรัตนสิริสุโขทัย จึงนับเป็นการนำความศักดิ์สิทธิ์มาสู่แผ่นดิน และรูปหัวใจยังสะท้อนถึงความรักใคร่สามัคคีของคนสุโขทัย ที่ช่วยกันรักษาสถานที่สำคัญแห่งนี้ไว้ให้คนทั่วโลกได้จดจำ
3.ถนนดอกไม้ตาเบบูญ่า จ.สุพรรณบุรีวิวสองข้างทางบนถนนเส้นทางหมายเลข 3502 (อ.สามชุก- อ.ด่านช้าง) ตระการตาไปด้วยสีเหลืองอร่ามจากดอกตาเบบูญ่า (เหลืองปรีดียาธร) ที่พร้อมใจกันผลิดอกเบ่งบานเต็มฝั่งตลอดสาย ไฮไลต์สุดท้าทายคือไม่ใช่แหล่งท่องเที่ยวที่มีให้ชมตลอดทั้งปี เพราะจะปรากฏโฉมให้ชื่นชมในช่วงระยะเวลาสั้นๆ เพียง 1 ถึง 2 สัปดาห์เท่านั้น! หากใครมีโอกาสมาเที่ยวตลาดร้อยปีสามชุก หรือบึงฉวาก ก็สามารถแวะมาเก็บภาพสวยๆ กันได้ ระยะทางไม่ไกลนัก โดยดอกจะบานราวกลางเดือนกุมภาพันธ์ ถึงต้นเดือนมีนาคม
4.แก่งชมดาว จ.อุบลราชธานีหากเดาว่าภาพที่เห็นคือสามพันโบก บอกได้เลยว่าคิดผิด! เพราะแท้จริงคือความงดงามอลังการของแก่งชมดาว Unseen แห่งอำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี แก่งหินที่ถูกกัดเซาะโดยวังน้ำวน จนเกิดเป็นผาหินและแอ่งหลุมรูปทรงแปลกตา ซึ่งจะมีน้ำสีเขียวใสปรากฏให้เห็นอยู่ตลอดแม้แต่ในฤดูแล้ง ไฮไลต์สำคัญคือการมาเก็บภาพสวยๆ โดยเฉพาะแสงในช่วงรุ่งเช้าและยามเย็น สะท้อนให้เห็นธรรมชาติที่ยังคงสดใหม่ เนื่องจากมีผู้คนเข้ามาเที่ยวกันไม่มาก สำหรับมุมลั่นชัตเตอร์เจ๋งๆ แนะนำให้เดินเข้าไปด้านในสุด เราจะหยุดอยู่ที่มุมสูง แล้วกด กล้องลงต่ำ เพื่อบันทึกรายละเอียดการกัดเซาะของแก่งหินอันชัดเจนและยิ่งใหญ่ ช่วงเวลาที่แนะนำให้มาเยือนคือตั้งแต่เดือนมกราคม - มิถุนายน
5.วิหารเทพวิทยาคม วัดบ้านไร่ จ.นครราชสีมาวิหารเซรามิคโมเสกกลางน้ำใหญ่ที่สุดในเอเชีย! ที่รู้จักกันกันในชื่อวิหารเทพวิทยาคม อลังการแห่งศรัทธากลางวัดบ้านไร่ จังหวัดนครราชสีมา สร้างขึ้นจากความตั้งใจของหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ที่ต้องการให้คนเข้าใจศาสนาอย่างง่ายๆ โดยได้เห็นการเล่าเรื่องจากภาพ และมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้ข้อมูล หัวใจหลักของวิหาร คือการสอดแทรกเรื่องราวของพระไตรปิฏกไว้อย่างสมบูรณ์แบบ ตั้งแต่สถาปัตยกรรมภายนอก เช่น รูปปั้นพญานาค 19 เศียร,  ประตูท้าวจตุโลกบาล, เศียรช้างขนาดใหญ่ ตลอดจนด้านในก็จะบอกเล่าเรื่องราวของพระพุทธเจ้าทุกชาติภพ ดังนั้นไม่เพียงเราจะได้เรียนรู้และซึมซับพลังแห่งความเลื่อมใสทางพุทธศาสนา แต่ยังได้สัมผัสความงดงามทางศิลปะ ที่จะช่วยจรรโลงจิตใจให้สูงขึ้นอีกด้วย

เครดิตภาพวัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ :Sirichai Asawalapsakulเครดิตภาพแผ่นดินศักดิ์สิทธิ์รูปหัวใจ : paramotorbkk,mcotเครดิตภาพถนนดอกไม้ตาเบบูญ่า : Niphon Smitthapipatเครดิตภาพแก่งชมดาว : เรืองประทิน เขียวสดเครดิตภาพวิหารเทพวิทยาคม :Jued Kup

logoline