svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เชลซี ยิงครึ่งโหล ขึ้นนำฝูงพรีเมียร์ลีก

31 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชลซี ยิงครึ่งโหล ขึ้นนำฝูงพรีเมียร์ลีก เปเยกรินี ไม่คิดมาก่อนว่าเรือใบจะแพ้ สโตค 0-1 ,ฟาน กัล ไม่พอใจเกมรุกแมนฯ ยูไนเต็ด นัดเสมอ เบิร์นลีย์ 0-0


ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 30 สิงหาคม ปรากฏว่า "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี บุกชนะ "ทอฟฟีสีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน 6-3 ถึงสนามกูดิสัน ปาร์ค โดย เชลซี ได้ 6 ประตูจาก ดิเอโก คอสตา คนเดียว 2 ประตู นาที 1 กับ 90, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช นาที 3, การทำเข้าประตูตัวเองของ ซีมุส โคลแมน นาที 67, เนมันยา มาติช นาที 74 และ รามิเรส นาที 77 ส่วน เอฟเวอร์ตัน ยิงคืนมาได้ 3 ประตูจาก เควิน มิราลราส นาที 45, สตีเวน เนย์สมิธ นาที 69 และ ซามูแอล เอโต นาที 76
ส่งผลให้ เชลซี เปิดฤดูกาลแข่งขันใหม่ 3 นัด ชนะรวด เก็บ 9 แต้มเต็ม นำเป็นจ่าฝูง แม้จะมีแต้มเท่ากับ "หงส์ขาว" สวอนซี ซิตี ทว่าผลต่างประตูได้เสียดีกว่า 2 ประตู ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน แข่ง 3 นัด ยังไม่ชนะ เสมอ 2 แพ้ 1 ได้ อยู่อันดับ 16
ขณะที่สนามอิติฮัด "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี แชมป์เก่า พ่ายให้กับ "ช่างปั้นหม้อ" สโตค ซิตี 0-1 จาก มาเม บิรัม ดิยุฟ นาที 58 นอกจากจะเป็นการแพ้นัดแรกในฤดูกาลแข่งขันใหม่แล้ว ยังนับเป็นการแพ้เกมเหย้านัดแรก ในรอบ 11 เกม ต่อเนื่องจากฤดูกาลก่อนอีกด้วย
และจากความพ่ายแพ้เกมนี้ ส่งผลให้ แมนฯ ซิตี้ แข่ง 3 นัด ชนะ 2 แพ้ 1 มี 6 แต้มเท่าเดิม หล่นสู่อันดับ 4 ส่วน สโตค แข่ง 3 นัด ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 1 มี 4 แต้ม อยู่อันดับ 9
หลังเกม มานูเอล เปเยกรินี กล่าวว่า "ทุกคนในทีมเตรียมตัวมาดี และไม่คิดมาก่อนว่า จะแพ้ สโตค แต่เรื่องแบบนี้สามารถเกิดขึ้นได้ในโลกของฟุตบอล และลูกทีมทุกคนก็พยายามอย่างเต็มที่ ดังนั้นจึงต้องชมทีมเยือนว่า ปิดพื้นที่และบีบเกมจน ซิตี้ ไม่สามารถหาพื้นที่และเวลาเล่นได้ตามถนัด ซ้ำร้าย ซิตี เสียประตูง่ายเกินไป นั่นคือสิ่งที่น่าเป็นกังวลและต้องทำการบ้านให้มากขึ้นก่อนเกมต่อไป"ส่วนที่สนามเทิร์ฟ มัวร์ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด แม้จะส่ง อังเคล ดิ มาเรีย ปีก "ฟ้าขาว" ทีมชาติอาร์เจนตินา ชุดรองแชมป์โลก 2014 ประเดิมสนาม แต่ก็ทำได้เพียงแค่ออกไปเสมอ "เดอะ คลาเร็ตส์" เบิร์นลีย์ 0-0 จากผลแบ่งแต้มเกมนี้ ส่งผลให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมคนใหม่ แข่ง 3 นัด ยังไม่ชนะ เสมอ 2 แพ้ 1 มี 2 แต้ม อยู่อันดับ 14 ส่วน เบิร์นลีย์ แม้จะยังอยู่อันดับ 20 หรืออันดับสุดท้าย แต่ก็เก็บแต้มแรกของฤดูกาลแข่งขัน 2014-2015 สำเร็จ
หลังเกม หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมแมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวว่า "ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ดีกว่าแน่นอนโดยเฉพาะเกมในครึ่งหลัง ลูกทีมสามารถสร้างโอกาสทำประตูได้หลายครั้ง และจริงๆ เมื่อมีโอกาสก็ทำให้ได้ แต่ทุกคนกลับล้มเหลวในเกมนี้ ทำให้ยูไนเต็ด เพิ่งได้ 2 แต้ม จากที่ควรทำได้ 9 แต้ม ใน 3 นัดแรก เป็นเรื่องที่น่าผิดหวังอย่างยิ่ง"
ส่วนคู่อื่น นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เสมอ คริสตัล พาเลซ 3-3, ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ชนะ ซันเดอร์แลนด์ 1-0, สวอนซี ซิตี ชนะ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน 3-0 และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แพ้ เซาแธมป์ตัน 1-3

logoline