svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ดิ มาเรีย" บอกลาเพื่อนเตรียมซบ "ผี"

25 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อังเคล ดิ มาเรีย เตรียมย้ายไปเป็นสมาชิกใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังบินตรงมาตรวจร่างกายเรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะมีค่าตัวเป็นสถิติแพงที่สุดของเกาะอังกฤษด้วยมูลค่าถึง 72 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3.9 พันล้านบาท)

อังเคล ดิ มาเรีย เตรียมย้ายไปเป็นสมาชิกใหม่ของ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด หลังบินตรงมาตรวจร่างกายเรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะมีค่าตัวเป็นสถิติแพงที่สุดของเกาะอังกฤษด้วยมูลค่าถึง 72 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3.9 พันล้านบาท) ด้าน หลุยส์ ฟาน กัล ยอมรับทีมยังคงมีปัญหาในเรื่องของการจบสกอร์ หลังทำได้แค่บุกไปเสมอ "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ 1-1   "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมคว้าตัวผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาเสริมทัพอีกราย เป็นคนที่ 4 ต่อจาก ลุค ชอว์ แบ็คขวาดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษจาก เซาแธมป์ตัน, อังเดร์ เอร์เรร่า กองกลางชาวสเปนจาก แอธเลติก บิลเบา และ มาร์กอส โรโฮ กองหลังทีมชาติอาร์เจนตินาจาก สปอร์ติง ลิสบอน หลัง เดลี มิร์เรอร์ สื่ออังกฤษ เปิดเผยว่า อังเคล ดิ มาเรีย กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินา ได้ตัดสินใจย้ายจาก "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด มหาอำนาจลูกหนังแห่งสเปน เรียบร้อยแล้ว เพื่อบินตรงไปตรวจร่างกายทีมต้นสังกัดใหม่ และจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน
คาดว่าดาวเตะวัย 26 ปีรายนี้จะมีค่าตัวเป็นสถิติแพงที่สุดของเกาะอังกฤษด้วยมูลค่ารวมสูงถึง 72 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3.9 พันล้านบาท) ทุบสถิติของ เฟอร์นันโด ตอร์เรส กองหน้าทีมชาติสเปน เมื่อตอนที่ย้ายจาก "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ไปร่วมทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ในปี 2011 ด้วยราคา 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,750 ล้านบาท) และจะรับค่าเหนื่อยจากทีมต้นสังกัดใหม่เป็นเงินสูงถึงสัปดาห์ละ 190,000 ปอนด์ (ประมาณ 10.45 ล้านบาท) โดย "ปีศาจแดง" จะต้องควักกระเป๋าจ่ายเงินให้ รีล มาดริด ทั้งหมด 2 ส่วนด้วยกัน ซึ่งจะแบ่งออกเป็นเงินค่าตัวงวดแรกจำนวน 60 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,300 ล้านบาท) ส่วนที่เหลืออีก 12 ล้านปอนด์ (ประมาณ 660 ล้านบาท) จะจ่ายให้ตามเงื่อนไขต่างๆ ที่ทั้งสองฝ่ายได้มีการตกลงกันเอาไว้
ก่อนหน้านี้ ดิ มาเรีย ได้แสดงท่าทีอยากที่จะย้ายจาก "ราชันชุดขาว" มาได้สักพักใหญ่ๆ แล้ว หลังจากที่ รีล มาดริด จัดการคว้าตัว 2 ดาวดังจากศึกฟุตบอลโลก 2014 อย่าง โทนี โครส มิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมนีที่ย้ายมาจาก "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค และ ฮาเมส โรดริเกซ มิดฟิลด์ทีมชาติโคลอมเบียที่ย้ายมาจาก โมนาโก เข้ามาเสริมแผงแดนกลางได้สำเร็จ จึงทำให้ปีกวัย 26 ปีรายนี้เริ่มไม่มีความสุขกับการใช้ชีวิตค้าแข้งอยู่ในถิ่นซานติอาโก เบอร์นาบิว เพราะอาจจะต้องหลุดไปนั่งเป็นตัวสำรอง และเกือบที่จะได้ย้ายไปร่วมทัพ "เปแอสเช" ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมจากลีก เอิง ฝรั่งเศส ด้วยค่าตัว 65 ล้านยูโร (ประมาณ 3,575 ล้านบาท) แต่ "เปแอสเช" ติดปัญหาเรื่องกฎไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ ที่โดนควบคุมงบประมาณการซื้อนักเตะหน้าใหม่เข้ามาเสริมทัพ เพราะทำผิดกฎของ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ในเรื่องของบัญชีรายรับรายจ่ายที่ไม่สมดุลกัน
ขณะเดียวกัน หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือ "ปีศาจแดง" ยอมรับว่า ทีมปีศาจแดงยังคงมีปัญหาในเรื่องของการจบสกอร์ เพราะการจ่ายบอลในจังหวะสุดท้ายกันได้ไม่ดีนัก หลังทำได้เพียงแค่บุกไปเสมอ "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ 1-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา แม้จะได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจาก ฆวน มาตา นาที 17 ทว่า ซันเดอร์แลนด์ ตามทวงคืนได้จาก แจ็ค รอดเวลล์ นาที 30 ส่งผลให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่สะกดคำว่าชนะไม่เป็น หลังเก็บได้เพียงแต้นเดียวจากการออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ไปแล้ว 2 เกม
"ในครึ่งแรกเราเล่นได้สูสีกับ ซันเดอร์แลนด์ แม้ว่าเราจะไม่สามารถสร้างโอกาสยิงประตูได้มากมาย แต่เรายังมีการจบสกอร์ที่ยอดเยี่ยมได้ ก่อนที่จะเป็นฝ่ายได้ประตูขึ้นนำไปก่อน แต่หลังจากนั้นเราก็ขาดการสร้างสรรค์โอกาส เพราะจ่ายบอลในจังหวะสุดท้ายกันได้ไม่ดีเลย ซึ่งยังคงเป็นปัญหาที่ต้องปรับปรุงกันต่อไป" ฟาน กัล กล่าว
ส่วนผลคู่อื่น สเปอร์ส ชนะ ควีนส์ปาร์ค 4-0 จาก นาเซอร์ ชาดลี นาที 12 กับ 37, อีริค ไดเออร์ นาที 30 และ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ นาที 65, ฮัลล์ เสมอ สโต๊ค 1-1 เกมนี้ ฮัลล์ เหลือผู้เล่น 10 คนตั้งแต่นาที 14 หลังจาก เจมส์ เชสเตอร์ โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม แต่กลับเป็นฝ่ายได้ประตูนำจาก นิคิชา เยลาวิช นาที 42 ก่อนที่ทีมเยือนจะมาตีเสมอได้จาก ไรอัน ชอว์ครอสส์ นาที 83

logoline