svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบจีนฮ่อพ่อค้ายารายใหญ่ภาคเหนือ ยึดเงิน 9.5 ล้าน ทองหนัก 70 บาท

16 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจเชียงใหม่ พร้อมทหารแถลงผลจับกุมพ่อค้ายาชาวจีนฮ่อรายใหญ่ภาคเหนือ ยึดเงินสด 9.5 ล้านบาท ทองคำแท่งหนัก 70 บาท ยาบ้า-ยาไอซ์ รถยนต์ 5 คัน ตร.ชี้หลายหน่วยงานติดตามพฤติกรรมมานาน ผู้ต้องหาเป็นคนระมัดระวังตัวครั้งนี้หลักฐานชัดเจน เตรียมขยายผลจับกุมเครือข่ายดำเนินคดี เจ้าตัวปฏิเสธอ้างไม่เกี่ยวข้องกับของกลาง

เมื่อเวลา 10.30น. วันที่ 16 ส.ค.57 ที่กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พล.ต.ศรายุธ รังษี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 พร้อมด้วย พ.ต.อ.วีระวุฒิ เนียมน้อย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และ พ.ต.อ.บุณยวัต เกิดกล่ำ ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมนายศรวิศ หรืออาจง กิจภักดีพงษ์ อายุ 41 ปี ชาวจีนฮ่อ บ้านเลขที่ 333/211 หมู่ที่ 3 หมู่บ้านพิมุกต์ ต.สันพระเนตร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่
พ.ต.อ.วีระวุฒิ เนียมน้อย กล่าวว่า หลายหน่วยงานทั้ง ป.ป.ส. ทหาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เฝ้าติดตามพฤติกรรมของนายศรวิศ ผู้ต้องหามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสืบทราบมาว่านายศรวิศเป็นผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ของภาคเหนือมีเครือข่ายเชื่อมโยงกับขบวนการค้ายาทั้งในและนอกประเทศ และพบว่าร่ำรวยผิดปกติ กระทั่งล่าสุดสืบทราบว่านายศรวิศกับพวก 1 คนที่หลบหนีไปได้ กำลังดำเนินการติดต่อซื้อขายยาเสพติดครั้งใหญ่และคาดว่าจะนำยาเสพติดมาพักรอไว้ที่บ้านเลขที่ 105/18 หมู่ 3 ต.หนองป่าครั่ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านพักของผู้ต้องหา จึงได้ระดมกำลังฝ่ายทหารและตำรวจเข้าตรวจค้นทันที
เมื่อบุกตรวจค้นพบนายศรวิศอยู่ภายในบ้าน จึงได้แสดงตัวขอเข้าตรวจค้นในบ้าน พบอาวุธปืน ยาบ้า ยาไอซ์ และเงินสด 5.5 ล้านบาท ซุกซ้อนไว้ภายในรถตู้ที่ได้ดัดแปลงเป็นช่องลับ จึงตรวจยึดไว้ทั้งหมดพร้อมนำตัวนายศรวิศมาสอบสวนขยายผลต่อ จากนั้นได้นำตัวนายศรวิศไปร่วมกันตรวจค้นบ้านอีก 2 หลัง คือ บ้านเลขที่ 333/211 หมู่บ้านพิมุกต์ ต.สันพระเนตร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ และบ้านเลขที่ 200/232 หมู่ที่ 4 ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พบอาวุธปืนพร้อมกระสุน ยาไอซ์ ยาบ้า เงินสดอีก 4 ล้านบาท และทองคำแท่ง 70 บาท
รวมของกลางยาบ้าทั้งหมด 272 เม็ด ยาไอซ์ 910 กรัม พร้อมอุปกรณ์การเสพ เงินสดรวม 9.5 ล้านบาท ทองคำแท่งหนัก 7 บาท จำนวน 7 แท่ง รวมน้ำหนัก 70 บาท โฉนดที่ดิน 2 ฉบับ อาวุธปืน 4 กระบอกพร้อมกระสุนจำนวนมาก และรถยนต์ 5 คัน ประกอบด้วยรถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสัน สีดำ ทะเบียน ชผ 2336 เชียงใหม่ รถตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน ฮค 9356 กทม. รถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า สีขาวทะเบียน ขค 2369 เชียงใหม่ รถตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ป้ายแดง ทะเบียน ต 6742 กทม. และรถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ด สีส้ม ป้ายแดง หมายเลขทะเบียน ท 0811 กทม.
พ.ต.อ.วีระวุฒิ กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมานายศรวิศ เป็นคนระมัดระวังตัวมาก การติดต่อค้ายาเสพติดจะไม่ทิ้งร่องรอยไว้ ซึ่งการจับกุมในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่มีหลักฐานยืนยันแน่ชัดแล้วว่าเป็นเครือข่ายรายใหญ่ และเบื้องต้นคาดว่านายศรวิศ น่าจะมีทรัพย์สินไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท โดยทางเจ้าหน้าที่เตรียมดำเนินการใช้ พ.ร.บ.มาตรการป้องกันปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พร้อมจะขยายผลการจับกุมเครือข่ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าไม่รู้เห็นและไม่ได้เกี่ยวข้องกับของกลางทั้งหมด โดยเฉพาเงินสด และอ้างว่ามีคนนำมาฝากไว้เท่านั้น

logoline