svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

งัดกุฏิพระฉกสมุดสะสมเหรียญ 10 บาท

16 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - คนร้ายบุกงัดกุฏิพระลูกวัดท่าตะโก ฉกสมุดสะสมเหรียญ 10 บาท - 5 บาท พร้อมเงินสดบนหัวเตียง 500 บาท คาดเผื่อฟลุ๊คเจอเหรียญปี 2533 ที่รับซื้อเหรียญละ 1 แสนบาท

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 15 ส.ค.พ.ต.ท.สันตสิริ  เมตตาวงศ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งจากพระลูกวัดท่าตะโก (มะขามสูง) หมู่ 14 ต.มะขามสูง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ว่า ได้มีคนร้ายงัดกุญแจประตูเข้าไปภายในกุฏิ ก่อนจะขโมยทรัพย์สินเป็นเงินสด และผ้านวมสภาพใหม่ไป หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นกุฏิปูนชั้นเดียว โดยจุดเกิดเหตุเป็นห้องของพระอานนท์ ฉายา อาภานนฺโท อายุ 26 ปี ตรวจสอบพบว่ามีร่องรอยถูกงัดบริเวณบานพับคล้องแม่กุญแจได้รับความเสียหาย ส่วนภายใน บริเวณลิ้นชักไม้ที่หัวเตียงถูกงัดจนได้รับความเสียหายเช่นกัน
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนพระอานนท์ ให้การว่า อาตมาเพิ่งเดินทางกลับจากสอนสามเณร ที่ จ.เชียงใหม่ และถึง จ.พิษณุโลก เมื่อช่วงเช้านี้ และเมื่อมาถึงที่กุฏิก็ต้องตกใจ ซึ่งพบว่าที่บานพับประตูถูกงัดเสียหาย และลิ้นชักหัวเตียงถูกงัดด้วย จึงเข้าไปตรวจสอบทรัพย์สิน พบว่าสมุดสะสมเหรียญชนิด 5 บาท และเหรียญชนิด 10 บาท ที่วางอยู่บนหัวเตียงหายไป และลิ้นชักหัวเตียงถูกงัดออก
โดยมีธนบัตรฉบับละ 20 บาท จำนวน 5 ใบ สภาพใหม่เอี่ยมหายไป และมีร่องรอยรื้นค้นตู้กระจกหัวเตียง นอกจากนี้ยังมีผ้านวมสภาพใหม่ยังไม่ได้แกะใช้หายไปอีกด้วย โดยผู้ก่อเหตุได้ทิ้งถุงพลาสติกใส่ผ้านวมไว้ให้ดูต่างหน้า
จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่า มีทรัพย์สินเป็นเงินสดที่หายไปรวมทั้งสิ้น 500 บาท และผ้านวมใหม่จำนวน 1 ผืน ส่วนสมุดสะสมเหรียญชนิด 5 บาท และเหรียญชนิด 10 บาท ที่หายไปด้วยนั้น คาดว่า คนร้ายน่าจะทราบข่าวเรื่องร้านรับซื้อของสะสมแห่งหนึ่ง ได้ประกาศขอซื้อเหรียญ 10 บาท ที่ผลิตในปี 2533 ซึ่งคาดว่ามีเพียง 100 เหรียญ ในราคาเหรียญละ100,000 บาท ที่โชคดีฟลุ๊คเจอโดยบังเอิญ จึงขโมยติดมือไปด้วยดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง และจะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6 เข้ามาเก็บลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายเอาไว้ เพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline