svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

พิสูจน์ เหรียญ 10 บาท ปี 2533 ราคา 1 แสน

10 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระยอง-วันที่ 10 ส.ค. ภายหลังจากข่าวลือ ที่ เผยแพร่ ทางสื่อ สังคมออนไลน์ ออกมา สร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชน ตั้งแต่ เรื่องประมงจับ ปลาทูและหอยเชลล์มากผิดปกติ หวั่นจะเกิดสึนามิ ที่ระยองจนนายก ประมง บ้านเพ ออกมายืนยันว่า ไม่เป็นความจริง ล่าสุดมีข่าว เผยแพร่ ออกมาอีก เรื่องเหรียญเก่าราคา สิบบาท ปี 2533 ให้ราคาหนึ่งแสนบาท ต่อหนึ่งเหรียญ รวมทั้งเหรียญบาท และ สองบาท ให้ราคาสูงกว่าต้นทุน

โดยผู้สื่อข่าวได้ไปตรวจสอบเรื่องดังกล่าว ที่ร้านปาหนัน เลขที่ 391 ม.1 ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง  จ.ระยอง เป็นร้านขายเสื้อผ้าผู้หญิง อยู่กลางเมืองเขตเทศบาลตำบลบ้านปลวกแดง เป็นบ้านห้องแถว ไม้ 2 ห้อง ชั้นเดียว  พบนายปุญณพัฒน์    สิริเรืองวาณิช   อายุ 27 ปี  เจ้าของร้าน   ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าจริงหรือไม่ที่มีการประกาศรับซื้อเหรียญ10 บาทปี 2533  ในราคา 1 แสน บาทเป็นที่ฮือฮา นายปุญณพัฒน์  เผยว่าเป็นเรื่องจริง  ประวัติเดิม ตนเป็นคนจังหวัดแพร่ มีอาชีพดีเจ สถานีวิทยุ 94.5  ไอซ์เรดิโอ จัดเพลงสตริงและรับซื้อของเก่าเครื่องเงินสะสมเหรียญเงินและบาทเก่า ตนได้ย้ายมาอยู่กับแม่ นางอภัย  คำเทพ  อายุ 47 ปี ที่  อ.ปลวกแดง  มาค้าขาย อยู่มาเป็นเวลานานกว่า 5 ปี ที่ร้านแห่งนี้  โดย ภรรยา เป็นผู้ขายเสื้อผ้าสตรี  ส่วนตนเป็นผู้ขายเหรียญเก่า แบงค์เก่า รับซื้อด้วย เปิดเป็นตู้เล็ก ขนาด  1.50 เมตร คูณ 1.50 ซม.  
ส่วนเหรียญที่ตนรับซื้อเป็นที่ฮือฮาคือเหรียญ 10 บาท ปี 2533 ตนทราบว่าเหรียญ10 บาท ปี 2532  มีออกมา 100 ล้านเหรียญ และปี 2533 ออกมา 100 เหรียญ  เพื่อไปแสดงที่โรงกษาปน์ แคนาดา และได้มีการแจกเป็นของขวัญและนำกลับมาประเทศไทย ประมาณ 30 เหรียญเท่านั้น จึงเป็นที่สนใจอยากได้ของจึงประกาศให้ 1 แสนบาท สำหรับเหรียญนี้คนส่วนมากไม่สนใจจึงไม่สังเกต   เมื่อประกาศว่าอยากได้ก็มีคนมาหลอกตน โดย มากันในหลายรูปแบบเช่น การใช้ตะไบที่เหรียญให้ตัวหลังหายไปเหลือแค่ ปี253  เป็นต้น เพราะ ในเหรียญที่ต้องการนั้นจะผิดกับเหรียญปกติที่ ปี  พศ.เท่านั้น นอกจากนั้นเหรียญอื่นๆที่ ยังต้องการ ก็มีอยู่ หลาย ประเภท เช่น เหรียญ 2 บาท ปี 2550 ตนซื้อในราคา 10-15 บาท ถ้า เหรียญบาท 2 บาทปี 29 ซื้อในราคา 80 บาท ต้องสังเกตุที่รุ่นแรกช่อฟ้าสั้นยาวต่างกัน   และในส่วนเครื่องเงินตนรับซื้อมาก็จะหลอมไปขายใหม่ ขอยืนยันว่า ที่มีประกาศ ไปเป็นจริง ใครที่ มีเหรียญตามที่บอกมาขายได้เลยยังรับซื้อ แต่ ขอให้เป็นของจริง

logoline