svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ปืนกั๊กปล่อย "แฟร์มาเลน" ย้ายซบผี

08 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โธมัส แฟร์มาเลน กองหลังทีมชาติเบลเยียม เตรียมได้เก็บข้าวของย้ายจาก "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ค่อนข้างแน่

เนื่องจากนักเตะวัย 28 ปีรายนี้ใกล้หมดสัญญากับทีมต้นสังกัดปัจจุบันในช่วงกลางปีหน้า และไม่คิดที่จะต่อสัญญาฉบับใหม่อีกด้วย หลังแปรสภาพกลายเป็นตัวสำรองอยู่ในถิ่นเอมิเรสต์ สเตเดี้ยม มาตั้งแต่เมื่อช่วงฤดูกาลก่อน จึงทำให้ อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม "ปืนใหญ่" พร้อมพิจารณาขายออกไปจากทีมได้ทุกเมื่อ โดยคาดว่าน่าจะมีค่าตัวอยู่ที่ราวๆ 10 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 550 ล้านบาท แถมยังมีการเปิดเผยว่า "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นคู่แข่งร่วมลีกเดียวกัน ได้ยื่นข้อเสนอทาบทาม แฟร์มาเลน ให้ย้ายไปร่วมทีมด้วย ทว่า อาร์เซนอล อยากที่จะปล่อยให้ย้ายไปค้าแข้งกับทีมลูกหนังในถิ่นต่างแดนมากกว่า ส่งผลให้ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน มีโอกาสลุ้นคว้าตัวไปเสริมทัพได้เหมือนกัน 
สำหรับ "ปืนใหญ่" ในฐานะแชมป์ฟุตบอลถ้วย "เอฟเอ คัพ" จากเมื่อช่วงฤดูกาลที่แล้ว จะมีโปรแกรมลงเตะกับ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก ในศึกคอมมูนิตี้ ชิลด์ ที่สนามเวมบลีย์ ในวันอาทิตย์ที่ 10 สิงหาคมนี้       

logoline