svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สาวญี่ปุ่นดิ่งชั้น 28 คอนโดหรูย่านทองหล่อดับสยอง

05 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 5 สิงหาคม ร.ต.ท.ศุภกร ทิพพิลา พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ รับแจ้งเหตุมีผู้พลัดตกคอนโด อยู่ใกล้ปากซอยทองหล่อ 8 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม.จึงรุดเดินทางไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ชูตระกูล ยศมาดี ผกก.สน.ทองหล่อ พ.ต.ท.จักร จุลกะรัตน์ สว.สส. ร.ต.อ.ภานุภัทร กิตติพันธ์ สว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) แพทย์เวร รพ.จุฬาลงกรณ์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูที่เกิดเหตุเป็นคอนโดหรูสูง 33 ชั้น บริเวณทางออกลานจอดรถของตัวอาคาร พบศพ น.ส.ยูริโกะ ฟูกาซาว่า (Yuriko Fukasawa) อายุ 59 ปี สัญชาติญี่ปุ่น สภาพศพร่างกายเกือบขาดครึ่ง กระดูกหักทั่วร่าง อวัยวะภายในกระจัดกระจายทั่วบริเวณ สวมเสื้อคลุมลายดอกทับเสื้อชั้นใน นุ่งกางเกงชั้นในเพียงตัวเดียว 
ตรวจสอบอย่างละเอียดพบบาดแผลคล้ายถูกกรีดด้วยของมีคมที่ข้อมือซ้ายจำนวน 2 รอย จากการตรวจสอบบนห้องพักเลขที่ 310 ชั้น 28 ซึ่งเป็นห้องพักของผู้ตายไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือการรื้อค้นแต่อย่างใด มีเพียงใบสั่งยาแก้ความเครียด และพบใบนัดตรวจจากโรงพยาบาลสมิตเวช และโรงพยาบาลกรุงเทพ ส่วนบริเวณขอบหน้าต่างห้องนอนของผู้ตาย ซึ่งเป็นหน้าต่างบานพับ เมื่อเปิดออกมีความกว้างประมาณ 15 เซนติเมตร พบกระดุมเสื้อของผู้ตายเกี่ยวติดอยู่ จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำศพส่ง รพ.จุฬาฯ 
จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายอาศัยอยู่กับสามี ทราบชื่อ นายสตีเฟ่น ชารีส เปอร์เรนอด (Stephen Charles Perrenod) อายุ 63 ปี ชาวอเมริกัน พักอยู่ที่ชั้น 28 ของอาคารดังกล่าว โดยทั้งคู่เกษียณอายุแล้ว ซึ่งก่อนหน้าที่ทั้งคู่ได้มีปากเสียงกันมาสักระยะหนึ่ง จนกระทั่งวันนี้ก็ได้มีปากเสียงกันอีกครั้ง ก่อนที่นายสตีเฟ่น จะออกจากห้องพักเวลาประมาณ 20.00 น. และเมื่อกลับมาในช่วงกลางดึกก็ไม่พบภรรยา ก่อนที่จะเดินลงมาตามหา จนพบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก่อนทราบว่าภรรยาได้เสียชีวิตแล้ว 
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตั้งประเด็นสาเหตุการเสียชีวิตไว้ 3 ประเด็น คือ ตั้งใจฆ่าตัวตาย อุบัติเหตุ และถูกจับโยนออกไป นอกจากนี้ จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ไม่พบผู้ตายออกจากห้องแต่อย่างใด พบเพียงนายสตีเฟ่น เดินทางออกไปเพียงเท่านั้น จึงให้น้ำหนักว่าผู้ตายอาจจะพยายามกระโดดลงไปเอง
อย่างไรก็ตาม ยังไม่ตัดประเด็นใดประเด็นหนึ่งออก หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะนำตัวนายสตีเฟ่น ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สน.ทองหล่อ รวมทั้งรอผลทางนิติวิทยาศาสตร์ ก่อนสรุปสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

logoline