svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กระหน่ำยิง กลางตลาดนัดสายใต้ใหม่ ตาย 2 เจ็บ 3

04 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดเหตุยิงกันที่ตลาดนัด สายใต้ใหม่ เขตตลิ่งชัน กทม.จนมีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บหลายราย เหตุทะเลาะกันเรื่องเก็บเงินค่าไฟร้านค้าราคา 120 บาท

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 3 สิงหาคม ร.ต.ท.เอกพจน์ บุญล้อม พนักงานสอบสวน สน.ตลิ่งชัน รับแจ้งเหตุคนยิงกันมีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บหลายราย ที่บริเวณตลาดนัด ภายในสถานีขนส่งสายใต้ใหม่ ถนนบรมราชชนนีแขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กทม.จึงรายงานผู้บังคับบัญชา ก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.วิเชียร แสงพิทักษ์ รอง ผกก.ป.สน.ตลิ่งชัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ตลิ่งชัน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) แพทย์เวร รพ.ศิริราช และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง
ที่เกิดเหตุเปิดเป็นตลาดนัดขนาดใหญ่ใกล้สถานีขนส่ง บริเวณภายในตลาดพบ นายชูศักดิ์ วัดนวม อายุ 23 ปี พ่อค้าขายรองเท้ามือสอง สวมเสื้อยืดคอกลมสีเทา นุ่งกางเกงยีนขายาว นอนหงายจมกองเลือด เจ้าหน้าที่ทำการปฐมพยาบาล แต่ไม่เป็นผลเสียชีวิตในเวลาต่อมา ตรวจสอบพบบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด 9 มม.เข้าที่สีข้างซ้ายทะลุขวา 1 นัด ใกล้กันพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่กระจัดกระจายโดยทั่ว ประมาณ 15 นัด
นอกจากนี้ยังพบร่องรอยการทะเลาะวิวาท ขว้างปาขวดแก้วแตกกระจายโดยทั่วบริเวณ ถัดมาห่างจากจุดดังกล่าวประมาณ 150 เมตร บริเวณปากทางเข้าตัวตลาดพบศพนายธนะชัย จาดเพ็ง พนักงานบริษัทไฟแนนซ์ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33/24 หมู่ที่5 แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. นอนหงายจมกองเลือดอยู่เช่นกัน มีร่องรอยถูกทำร้ายด้วยของมีคมตามร่างกาย และมีรอยคล้ายรูกระสุนปืนที่หน้าอก 1 แผล เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมหลักฐาน ก่อนนำศพส่งชันสูตรพลิกศพ ที่รพ.ศิริราช
และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวน 3 รายทราบต่อมาคือนายณรงค์ วัดนวม บิดาของนายชูศักดิ์ อายุ 51 ปี ถูกยิงเข้าที่ขา เจ้าหน้าที่อาสานำส่งวชิรพยาบาล ส่วนอีก2 รายคือนายพันธ์ศักดิ์ วงศ์ถาวร อายุ 50 ปี ถูกยิงเข้าที่หน้าอก ท้อง และขา และนายจีระศักดิ์ แฮะพะโคน อายุ 30 ปี มีบาดแผลถูกของมีคมบาดที่ใบหู ทั้งคู่ถูกนำส่งรพ.ธนบุรี 2
จากการสอบสวนทราบว่าก่อนหน้านี้นายธนะชัยเคยมีเรื่องทะเลาะกับนายพันธ์ศักดิ์ วงศ์ถาวร อายุ 50 ปีผู้บาดเจ็บ ซึ่งทำหน้าที่เป็นคนเก็บเงินค่าไฟของตลาด เนื่องจากสาเหตุที่บิดาของนายธนะชัยเปิดร้านขายน้ำปั่นในตลาดดังกล่าว โดยใช้เครื่องปั่นน้ำผลไม้จำนวน 4 เครื่อง ปกติทางตลาดจะต้องเก็บเงินค่าไฟฟ้าตามจำนวนเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องละ 20 บาท แต่ทางตลาดกลับเก็บเงินค่าไฟฟ้าจากพ่อของนายธนะชัย 120 บาท
โดยบอกแต่เพียงว่าเพราะใช้เครื่องปั่น 4 เครื่อง ทำให้นายธนะชัยไม่พอใจ เข้าไปสอบถามกับนายพันธ์ศักดิ์และมีปากเสียงกันแต่ไม่ได้มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น ต่อมาก่อนเกิดเหตุระหว่างที่กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าในตลาดกำลังจะเก็บร้านนั้น นายธนะชัยได้นั่งซ้อนรถจักรยานยนต์.ยี่ห้อ ดูคาติ สีแดงดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน คนขับสวมหมวกกันน็อคเต็มใบเสื้อแจ๊คเก็ตดำ และมีพรรคพวกที่ขับรถเก๋งฮอนด้าสีแดงไม่ทราบหมายเลขทะเบียนตามมาด้วย รวมทั้งหมด 4 คน ขับเข้ามาทางด้านหลังตลาดมาจอดด้านหน้าตลาด แล้วนายธนะชัยก็เดินลงมาจากรถจักรยานยนต์ ตรงไปหานายพันธ์ศักดิ์ที่อยู่ในตลาดกับพรรคพวกเช่นกัน
จากนั้นทั้งสองก็มีปากเสียงกันแล้วนายธนะชัยก็ชักปืนออกมายิงนายพันธ์ศักดิ์หลายนัดก่อนที่จะเกิดเหตุชุลมุนตะลุมบอนกันกับพรรคพวกของนายพันธ์ศักดิ์ ระหว่างนั้นเองปรากฏว่ากระสุนปืนพลาดไปโดนกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าที่มายืนดูเหตุการณ์ด้วย เมื่อกระสุนปืนหมดนายธนะชัยจึงวิ่งหนีทำให้พรรคพวกของนายพันธ์ศักดิ์และพ่อค้าแม่ค่าที่โกรธแค้นจำนวนหลายสิบคนวิ่งตามมารุมกระทืบนายธนะชัยและใช้มีดฟันแทงจนล้มคว่ำทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิต ส่วนพรรคพวกของนายธนะชัยที่มาด้วยกันมีพยานเห็นว่าได้ขับรถหลบหนีออกไปทางขนส่งสายใต้
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากนายธนะชัยโกรธแค้นที่นายพันธ์ศักดิ์เก็บเงินค่าไฟฟ้ากับพ่อของตนเองแพง และมีปากเสียงกันจนเกิดเป็นความแค้นเคือง และไม่ยอมความกัน อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนจะลงพื้นที่สืบหาผู้ที่มีส่วนร่วมกับคดีดังกล่าวมาสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป

logoline