svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ฮอลแลนด์" ปรับทัพดวล "คอสตาริกา"

05 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวของ ศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ในช่วงคืนวันเสาร์ที่ 5 กรกฎาคม มีโปรแกรมฟาดแข้ง 2 คู่ โดย "กังหันสีส้ม" ฮอลแลนด์ จะพบกับ "กล้วยหอม" คอสตาริกา ที่อารีนา ฟอนเต โนวา เมืองซัลวาดอร์ ในเวลา 03.00 น.

นัดนี้ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือ ฮอลแลนด์ จะจัดทีมแบบ 3-5-2 เหมือนในรอบ 16 ทีมสุดท้าย แต่จะปรับให้ บรูโน มาร์ตินส์ อินดี กลับมาเป็นเซ็นเตอร์แบ็กตัวจริง ขณะที่ เดียร์ก เคาท์ จะถูกโยกไปเล่นเป็นวิงแบ็กทางขวา และจะมีการปรับทัพในแดนกลางเล็กน้อย เพราะจะหมดสิทธิใช้งาน ไนเจล เดอ ยอง มิดฟิลด์ตัวรับที่มีปัญหาบาดเจ็บ จึงทำให้ โจนาธาน เดอ กุซมัน มีโอกาสกลับมาเป็นตัวจริงร่วมกับ จอร์จินิโอ ไวยนัลดัม ในตำแหน่งคู่กองกลาง ส่วน เวสลีย์ สไนจ์เดอร์ จะเป็นตัวทำเกมรุก ขณะที่คู่กองหน้าจะยังคงเป็น โรบิน ฟาน เพอร์ซี กับ อาร์เยน ร็อบเบน
ขณะที่ คอสตาริกา ของกุนซือ ฮอร์เก หลุยส์ ปินโต ยังคงยึดระบบ 5-4-1 แต่จะมีปัญหาเรื่องแนวรับ เนื่องจาก ออสการ์ ดูอาร์เต กองหลังตัวหลักติดโทษแบน คาดว่า จอห์นนี อคอสตา น่าจะได้ลงสนามแทน ส่วน 2 กองกลางตัวรับจะเป็น เซลโซ บอร์เกส กับ เยลท์ซิน เทเฮดา ขณะที่ คริสเตียน โบลานญอส กับ ไบรอัน รุยซ์ จะเป็นมิดฟิลด์ตัวรุกทำเกมให้ โจเอล แคมป์เบลล์ ที่จะยืนเล่นเป็นกองหน้าเพียงคนเดียว

logoline